NAM GIỚI » Tiêu khiển

Những đỉnh cao chờ Nole chinh phục tại Rogers Cup

Thứ tư, 10/08/2011 00:04

Novak Djokovic đã được đích thân chủ tịch và giám đốc điều hành ATP Adam Helfant trao tặng chiếc cúp ATP No.1 để ghi nhận những thành tích mà tay vợt người Serbia đạt được trong năm 2011, tiêu biểu là việc vươn lên vị trí hàng đầu thế giới.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet

Nole đã nói sau buổi lễ tôn vinh anh: “Đây là một vinh dự đặc biệt đối với tôi, nhất là khi được sánh ngang với những tên tuổi lớn đã nhận được chiếc cúp này trong lịch sử tennis. Niềm vui này càng được nhân lên gấp bội, bởi chính tại đây, tôi đã có danh hiệu quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình ở năm 2007.”

Tại Rogers Cup 2007, Nole đã lần lượt đánh bại 3 tay vợt hàng đầu thế giới khi đó là Andy Roddick (số 3 thế giới), Rafael Nadal (2) và Roger Federer (1) để bước lên ngôi vô địch. Nole khi đó cũng là tay vợt đầu tiên trên thế giới đánh bại được cả Federer và Nadal trong cùng một giải đấu khi cả 2 tay vợt này đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trên BXH ATP.

Sau buổi lễ tôn vinh này, Nole sẽ đối diện với những thách thức mà nếu vượt qua, anh sẽ lập nên những kỉ lục thế giới mới. Trước hết, nếu giành chức vô địch Rogers Cup, Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử tennis giành ngôi vô địch ở một giải đấu sau khi vươn lên vị trí số một thế giới. Thêm vào đó, chức vô địch Rogers Cup 2011 cũng sẽ đưa Nole trở thành tay vợt đầu tiên chiến thắng ở 5 giải ATP World Tour Masters 1000 trong cùng một mùa giải. Trước đó, Nole đã đánh bại Nadal cả 4 lần trong các trận chung kết Masters 1000 tại Indian Wells, Miami, Madrid và Rome.

Tối nay, ngôi sao 25 tuổi này sẽ bắt đầu cuộc chinh phục của mình bằng trận đấu với tay vợt người Nga Nikolay Davydenko.

Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới