NAM GIỚI » Tiêu khiển

“Nữ hoàng” Wozniacki bị loại khỏi giải Sony Ericsson

Thứ ba, 29/03/2011 11:14

Hạt giống số 1 người Đan Mạch C. Wozniacki bất ngờ bị loại khỏi giải Sony Ericsson sau khi thất bại 1-2 (5-7, 6-3, 3-6) trước tay vợt đang xếp thứ 23 thế giới A. Petkovic ở vòng 3.

Trong quá khứ, Wozniacki chưa từng đụng độ Petkovic. Thế nhưng, việc đang đạt phong độ cao trong thời gian gần đây, đặc biệt là vẫn còn hưng phấn sau chức vô địch tại Indian Wells cách đây hơn 1 tuần nên nhiều người không ngần ngại đặt cửa thắng cho Wozniacki trước tay vợt người Đức.

Caroline Wozniacki gác vợt tại Miami

Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra hoàn toàn trái ngược với những dự đoán ban đầu. Wozniacki chỉ phần nào chứng tỏ được đẳng cấp ở set thứ hai với chiến thắng 6-3. Còn lại, cô hầu như không chứng tỏ được vị thế hàng đầu trong làng quần vợt nữ của mình. Trong set thứ nhất, dù có khởi đầu ấn tượng khi sớm vượt lên dẫn 2-0 nhưng sau đó, Wozniacki lại để Petkovic giành đến 3 điểm break trước khi chịu gác vợt với tỷ số 5-7. Bước vào set quyết định, Petkovic nhanh chóng tạo được thế trận áp đảo khi liên tiếp buộc Wozniacki phải rơi vào tình cảnh bám đuổi. Trước Petkovic, hiếm có tay vợt nữ nào có thể khắc chế được lối đánh phòng thủ cuối sân rồi tung ra những cú trả đòn uy lực dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của Wozniacki. Nhưng ở trận đấu này, Petkovic đã làm được điều đó. Wozniacki dù nỗ lực nhưng vẫn không thể xoay chuyển được cục diện đành chấp nhận thất bại 3-6.

Andrea Petkovic xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trước Wozniacki

Việc Wozniacki sớm phải nói lời giã từ giải đấu đang diễn ra ở Miami lại đem đến tin vui cho các hạt giống khác như K. Clijsters, M. Sharapova, F. Schiavone hay V. Zvonareva... trên hành trình chinh phục giải Sony Ericsson Open.

NLD.com.vn