NAM GIỚI » Tiêu khiển

Olga Morozova: “Federer là tay vợt kinh điển”

Thứ sáu, 13/05/2011 10:06

Những điểm nhấn trong cuộc chơi của nam và nữ hồi tuần qua ở Madrid là chủ đề chính được cựu VĐV danh tiếng Nga Olga Morozova đề cập đến trong cuộc phỏng vấn độc quyền của championat.ru.

- Chúng ta cùng bàn về cuộc tranh chấp ở giải nam. Chuỗi trận bất bại ấn tượng trên sân đất nện đã bị chặn đứng, tiếp theo là một thành tích khác cũng đáng ngạc nhiên không kém... • Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng Djokovic vì màn trình diễn khó tin của anh ấy trong năm nay. Djokovic đã chiến thắng ở Úc, ở châu Mỹ, châu Âu và hiện giờ vẫn chưa thua trận nào. Điều đó đã không xảy ra từ lâu lắm rồi. Ngay từ những trận đầu ở Giải Úc mở rộng, cần phải ghi nhận rằng trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, Djokovic đã hoàn tất một khối lượng công việc lớn, cả về thể lực lẫn tinh thần. Cú giao bóng lần 2 của anh ấy đã được cải thiện đáng kể, cú đánh thuận tay đa dạng hơn và uy lực hơn. Hiện giờ, Djokovic có thể thoải mái chơi không chỉ phòng ngự mà cả tấn công. Sức mạnh của Djokovic đã được thể hiện rõ trong trận chung kết với Nadal và chiến thắng của anh ấy không làm tôi bất ngờ. Dĩ nhiên, Nadal đang có phong độ tốt, tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy lối chơi của anh ấy thiếu một cái gì đó, như là việc không đọc được trận đấu, không phán đoán trước được tình thế...

- Cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Djokovic với Nadal đã che phủ màn trình diễn của Federer. Trong năm nay, anh ấy vẫn chưa thể tìm ra cách đối phó với Djokovic và Nadal... • Federer là tay vợt kinh điển. Kỹ thuật, tài năng cùng nhiều điểm khác của anh ấy đã được mọi người đánh giá không chỉ một lần. Federer hiện là số 3 TG và tôi có thể nói rằng đó là vị trí mà nhiều tay vợt khát khao vươn tới nhưng thường không làm được và dù vậy, chúng ta vẫn coi họ là những tay vợt thành công. Những gì diễn ra bên trong con người Federer là chuyện của cá nhân anh ấy. Federer không bao giờ nói cho mọi người biết anh ấy sẽ làm gì, mà mọi người chỉ có thể đoán thôi. Cá nhân tôi cho rằng Federer sẽ chỉ tập trung hết sức mình cho các giải Grand Slam, nhất là những giải mà anh ấy có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Ý tôi muốn nói đến Wimbledon và Mỹ mở rộng. Nếu có thể biểu lộ được thì tôi cho rằng các giải trên sân đất nện và Roland Garros chỉ là các giải khởi động của Federer và nếu có cơ hội thì anh ấy sẽ chiến thắng. Ở trận bán kết vừa rồi, Federer thi đấu 3 ván với Nadal và điều đó cho thấy anh ấy đang có phong độ không tồi.

- Bàn về các bất ngờ ở giải nữ. Có lẽ trước giải, rất ít người dự đoán chính xác 2 tay vợt vào chung kết. Bà có đồng ý không? • Khi bắt đầu xem giải này, tôi đã chú ý đến lối chơi tuyệt vời của Azarenka. Cần nhắc lại là trong 3 trận đầu, Azarenka chỉ để thua tổng cộng có 5 bàn nên việc cô ấy lọt vào chung kết không làm tôi bất ngờ. Một điều khiến tôi ngạc nhiên là Wozniacki đã để thua 2 trận liên tiếp trước cùng một đối thủ là Goerges và đấy là điều bất ngờ.

- Các tay vợt nữ của Nga thi đấu không thành công, ngoại trừ Pavlyuchenkova. • Tôi cho rằng lối chơi của Pavlyuchenkova ngày càng ổn định hơn và tôi tin vào cô ấy. Pavlyuchenkova cần phải tin vào lối chơi của mình bởi cô ấy không chỉ có khả năng gây khó khăn cho các tay vợt hàng đầu mà còn có thể đánh bại họ. Về Zvonareva thì vẫn còn một dấu hỏi và có lẽ việc chuyển từ HLV này sang HLV khác khiến cô ấy đang gặp rắc rối. Vấn đề là Zvonareva cần phải tin vào những điều mình có thể làm được và hy vọng là đến Roland Garros, cô ấy sẽ có được phong độ tốt.

Báo TT TP.HCM