NAM GIỚI » Tiêu khiển

Phần thưởng cho những người hùng Davis Cup

Thứ tư, 25/05/2011 15:54

Đội tuyển vừa đăng quang ngôi vô địch Davis Cup Serbia vừa được đích thân bộ trưởng bộ ngoại giao nước nhà tuyên dương và tặng thưởng vì thành tích tuyệt vời của họ.

Cụ thể hơn, tấm hộ chiếu ngoại giao sẽ là phần thưởng cụ thể mà ngài Vuk Jeremic dành tặng cho các tay vợt. Đây là một đặc ân lớn của nah2 nước Serbia bởi tấm hộ chiếu mới này sẽ giúp những tay vợt di chuyển dễ dàng hơn mà không phải vướng mắc những rào cản từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tấm hộ chiếu Serbia cũ đem lại rất nhiều phiền toái khi luôn yêu cầu thị thực ngoài liên minh châu Âu. Nhưng hiện nay, cả Novak Djokovic, Victor Troicki, Janko Tipsarevic cùng Nenad Zimonjic sẽ cảm thấy thoải mới hơn cho những chuyến du đấu vòng quanh thế giới. Ngài Jeremic nói: “Tôi rất vinh dự khi được trao tấm hộ chiếu này cho họ, những con người đã góp phần làm rạng danh Serbia trên toàn thế giới.” “Đất nước chúng ta đã trải qua thời kì khó khăn và thậm chí ảnh hưởng của nó vẫn còn hiện điện cho đến ngày nay. Hình ảnh xấu, uy tín bị ảnh hưởng vẫn còn tồn tại trong suy nghĩ của nhiều người về Serbia. Cách tốt nhất để chống lại điều đó là thể hiện lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần sẵn sàng hi sinh vì tổ quốc.” Vào tháng 12 năm ngoái, Serbia đã lần đầu tiên trong lịch sử bước lên bục vinh quang của giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup. Trong trận chung kết kịch tính trước đội tuyển Pháp ngay trên sân nhà Belgrade, Serbia đã có chiến thắng 3-2 sau khi Victor Troicki xuất sắc vượt qua Michael Llodra trong trận đấu cuối cùng.

Tinthethao