NAM GIỚI » Tiêu khiển

Quả banh nỉ mới bị Federer chê tơi tả

Thứ tư, 25/05/2011 15:46

Chỉ ngay sau trận thi đấu đầu tiên, tay vợt số 3 thế giới Roger Federer đã lên tiếng than phiền về chất lượng của quả banh nỉ mà Roland Garros sử dụng để thi đấu trong giải đấu năm nay.

Bắt đầu từ màu giải 2011, Roland Garros sẽ sử dụng bóng thi đấu do Babolat sản xuất. Đây cũng là nhãn hàng thể thao đang cung cấp vợt thi đấu cho tay vợt nổi tiếng người Tây Ban Nha Rafael Nadal.

Roger Federer với tư cách là người đứng đầu Hội đồng vận động viên của ATP đã lên tiếng than phiền về việc có quá nhiều loại bóng thi đấu khác nhau trong mỗi tour đấu mà họ tham dự. Điều này bắt các tay vợt phải thích nghi liên tục mà không có được cảm giác bóng nhất định từ giải này qua giải khác. Quả bóng Babolat vừa được đưa vào sử dụng cũng nhận được không ít phản hồi thiếu thiện cảm từ phía những tay vợt. Hầu hết đều cho rằng quả bóng mới bay rất nhanh, trong khi chỉ có số ít các tay vợt cho rằng họ không cảm thấy vấn đề gì với bóng Babolat. Federer nói: “Tôi đoán rằng sự thất vọng là điều được nói đến trong hầu hết các câu chuyện vì tôi luôn thấy rằng các tay vợt bàn tán, trao đổi về quả bóng mới này. Nó khác so với quả bóng mà chúng tôi sử dụng vào tháng trước.” “Đối với chúng tôi mà nói, đó là phần khó chịu nhất. Năm ngoái roland Garros đã thay đổi bóng khác, năm nay họ lại tiếp tục làm như thế nữa. Chúng tôi đang phải cùng lúc giải quyết rất nhiều loại bóng thi đấu khác nhau trong những giải đấu.”

Tinthethao