NAM GIỚI » Tiêu khiển

Raonic vào top 50

Thứ tư, 09/03/2011 16:18

Tay vợt trẻ người Canada Milos Raonic tiếp tục những bước tiến thần tốc khi lần đầu lọt vào top 50 thế giới.

VĐV 20 tuổi này vừa đoạt chức vô địch Giải San Jose mở rộng sau chiến thắng ở trận chung kết trước F. Verdasco, người cũng thua anh ở trận đầu tiên tại Giải Memphis. Nghĩa là trong vòng 3 ngày, tay vợt Tây Ban Nha 2 lần thua đàn em của mình! Raonic nổi lên từ khi lọt vào vòng 4 Giải Úc mở rộng 2011. Năm ngoái, anh xếp hạng 156.

Raonic tiếp tục phát huy sở trường là cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cực mạnh để có mặt tại bán kết Giải Memphis. Ở vòng 2, anh loại R. Stepanek sau 38 cú ace.

Không chỉ có cú giao bóng hiểm hóc, Raonic đang dần hoàn thiện lối chơi. Ảnh: AP

Trong chiến thắng trước Kendrick, tay vợt trẻ gốc Montenegro này chỉ giành 20 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp nhưng vẫn loại được đối thủ nhờ các pha phòng thủ tuyệt vời. Anh cứu 8/9 điểm break và 2 lần bẻ bàn cầm giao bóng của Kendrick.

Ở bán kết, Raonic gặp tay vợt Mỹ khác là M. Fish, trong lúc Roddick tranh vé vào chung kết cùng Del Potro.

Tại Giải Dubai mở rộng, C. Wozniacki chào mừng sự kiện trở lại vị trí số 1 nữ thế giới bằng chiến thắng 7-5, 6-3 trước J. Jankovic vào tối 19-2 để lọt vào trận chung kết. Tay vợt Canada bị Jankovic dẫn 0-3 rồi 3-5 nhưng lội ngược dòng khi đối thủ người Serbia không tận dụng được 4 điểm thắng ván đầu.

NLD
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới