NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roger Cup 2011: Djokovic lần thứ hai bước lên ngôi vô địch

Thứ hai, 15/08/2011 14:14

Hạt giống số 1 Novak Djokovic tiếp tục bổ sung vào bảng thành tích của mình trong năm 2011 với danh hiệu Rogers Cup khi đánh bại Mardy Fish của Mỹ với tỉ số 2-1 trong trận chung kết.

Chiến thắng trước Fish giúp Djokovic trở thành người đầu tiên đăng quang 5 giải đấu khác nhau thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 trong cùng một năm, bao gồm: Indian Wells, Sony Ericsson Open, Madrid Open, Rome Masters và Rogers Cup. Đồng thời, anh còn nâng chuỗi thành tích ấn tượng từ đầu mùa giải lên 53 trận thắng, 1 thua.

Djokovic xứng đáng giành chức vô địch Rogers Cup. Ảnh: Internet

Với Fish, đây là thất bại được dự báo từ trước bởi nếu so về thành tích đối đầu thì anh hoàn toàn lép vế so với Djokovic với 6 trận toàn thua trong quá khứ. Lần thứ bảy chạm trán ngôi sao người Serbia, Fish đã có những nỗ lực nhất định nhưng không thể làm nên điều thần kỳ bởi trình độ của Djokovic nhìn chung vẫn trội hơn hẳn.

Trong những game đầu, hai tay vợt thi đấu khá ngang tài và đều tận dụng được quyền giao bóng để ghi điểm. Cục diện cân bằng chỉ bị phá vỡ bởi 1 pha đánh bóng không qua lưới của Fish, đồng thời “dâng” cho Djokovic điểm break. Từ đây, nhà vô địch năm 2007 thắng luôn cả hai ván tiếp theo để kết thúc set thứ nhất với tỉ số 6-2.

Màn trình diễn ấn tượng của Djokovic chỉ chịu gián đoạn ở set thứ hai bởi sự vùng lên của Fish. Liên tục dẫn trước, Fish khiến Djokovic không còn đủ tỉnh táo và thường mắc những sai lầm đáng tiếc. Điển hình là cú đánh thuận tay ra ngoài trong ván thứ chín, giúp cho Fish chiến thắng 6-3 và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Fish nếm trải nỗi buồn thất bại trong cả 7 lần chạm trán với Djokovic. Ảnh: Intenret

Có được lợi thế tâm lý nhưng Fish lại không thể tận dụng để “kết liễu” Djokovic. Bước sang set quyết định, sự khác biệt xảy ra ở ván thứ năm khi Fish dứt điểm từ cuối sân trúng lưới giúp Djokovic giành điểm break để dẫn 3-2. Tay vợt người Serbia giữ vững cách biệt và khép lại set đấu với tỉ số 6-4 sau một pha trả bóng ra ngoài đường biên của Fish.

Ở nội dung đơn nữ, không nằm ngoài dự đoán khi vinh quang đã thuộc về Serena Williams sau chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4, 6-2) trước hạt giống số 10 Samantha Stosur của Úc. Đây có thể xem là lời cảnh báo đầy sức nặng mà Serena gửi đến các tay vợt nữ còn lại trước ngày khởi tranh giải Mỹ mở rộng vào cuối tháng 8. Tổng kết Rogers Cup 2011:

- Vô địch đơn nam: Novak Djokovic (Serbia) nhận 450.000 USD tiền thưởng. - Vô địch đơn nữ: Serena Williams (Mỹ) nhận 360.000 USD tiền thưởng. - Vô địch đôi nam: Michaël Llodra (Pháp)/Nenad Zimonjić (Serbia) nhận 140.000 USD tiền thưởng. - Vô địch đôi nữ: Liezel Huber (Pháp)/ Lisa Raymond (Pháp) 100.000 USD tiền thưởng.

NLD.com.vn