NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roger Federer đoạt vé dự London Masters

Thứ hai, 05/09/2011 09:53

Với thắng lợi 6-3, 4-6, 6-4, 6-2 trước đối thủ người Croatia Marin Cilic, Roger Federer không chỉ giành quyền vào vòng 4 giải Mỹ mở rộng mà còn giành được vé dự London Masters, giải đấu lớn vào cuối năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới.

Trong trận thắng trước Cilic, Federer đã có 31 điểm thắng, 6 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp và 23 lần ghi điểm trong tổng số 32 lần lên lưới. Hiện nay thành tích của Federer tại giải Mỹ mở rộng là 59 trận thắng, 6 trận thua và 5 lần đăng quang tại giải.

Roger Federer chào khán giả sau khi loại Marin Cilic - Ảnh: Getty

Federer đang giữ kỷ lục 16 lần vô địch Grand Slam và đang hướng tới việc cân bằng kỷ lục đoạt 46 chức vô địch trong kỷ nguyên mở rộng, hiện đang thuộc về Andre Agassi.

Trong khi đó tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã dễ dàng giành quyền vào vòng 4 sau chiến thắng áp đảo 6-3, 6-4, 6-2 trước Nikolay Davydenko của Nga. Trong ba vòng đầu tiên tại giải Mỹ mở rộng 2011, Djokovic đã chơi rất ấn tượng, áp đảo các đối thủ.

Cho tới thời điểm này, Djokovic chưa để thua séc nào tại giải. Với phong độ đang thể hiện, có thể thấy dường như tay vợt người Serbia đã vượt qua được chấn thương đã khiến anh phải bỏ cuộc trong trận chung kết Cincinnati Masters gặp Andy Murray cách đây hai tuần.

Thắng trận này, trong năm 2011, Djokovic đã có 60 trận thắng và chỉ thua 2 lần - một lần trước Murray như vừa kể trên và một lần trước Roger Federer ở bán kết Roland Garros 2011.

Với phong độ này, Djokovic đang hướng tới chức vô địch Mỹ mở rộng đầu tiên trong sự nghiệp. Trong quá khứ, Djokovic đã hai lần lọt vào chung kết giải nhưng đều thất bại: trước Federer năm 2007 và trước Nadal năm 2010.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic ở vòng 4 sẽ là tay vợt người Ukraine Alexandr Dolgopolov, người có thế mạnh từ những quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Đã có 4 tay vợt giành được vé dự London Masters là Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray và Roger Federer.

Đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Roger Federer giành quyền tham dự giải đấu cuối năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới