NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roger Federer: "Tôi vẫn chưa hết thời"

Thứ sáu, 01/07/2011 10:12

Dù thất bại cay đắng trước Jo-Wifried Tsonga tại tứ kết Wimbledon vào tối 29-6 nhưng Roger Federer thẳng thắn phủ nhận ý kiến cho rằng kỷ nguyên của anh đã đến hồi chấm dứt.

Cựu số 1 thế giới đã bị Tsonga lội ngược dòng hạ gục. Do đó, cơn khát danh hiệu Grand Slam kể từ khi đăng quang tại giải Úc mở rộng 2010 của Federer vẫn chưa kết thúc.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Federer bị loại ở tứ kết Wimbledon. Năm ngoái, anh cũng đã dừng bước trước một đối thủ được đánh giá dưới cơ Thomas Berdych, người sau đó đã giành ngôi á quân khi bại trận trước Rafael Nadal tại chung kết.

Federer lỗi hẹn với danh hiệu vô địch Wimbledon lần thứ 7

“Không. Tôi không nghĩ vậy”, Federer trả lời khi được hỏi liệu có phải anh đã hết thời. “Thất bại này không phải là một cú sốc quá lớn. Tôi hài lòng về tất cả mọi thứ, trừ kết quả. Tôi đã nỗ lực hết mình và thi đấu rất tốt nhưng đáng tiếc lại không gặp may bởi Tsonga còn chơi ấn tượng hơn thế. Đôi khi chúng ta phải biết chấp nhận bởi những điều tương tự vẫn hay xảy ra”.

“Tôi chắc chắn mình sẽ thêm một lần nữa giành được ngôi vô địch Grand Slam. Tôi đang hạnh phúc và rất khỏe mạnh. Tôi cảm thấy thể trạng của mình tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Đó thực sự là tín hiệu rất đáng khích lệ. Thất bại trước Tsonga có thể gây nên nỗi đau cho tôi trong vòng 3 ngày nhưng rồi đây nó sẽ giúp tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”, Federer nói thêm.

Những người hâm mộ ngôi sao người Thụy Sỹ hẳn có lý do để yên tâm bởi ngay cả Pete Sampras hay Andre Agassi vẫn giành Grand Slam khi đã ngoài 30. Federer hiện nay chỉ mới ngấp nghé tuổi “băm” nên cơ hội tìm thêm danh hiệu vẫn còn nếu thể hiện đúng phong độ và đẳng cấp của mình trong những giải đấu tiếp theo.

NLD
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới