NAM GIỚI » Tiêu khiển

Rogers Cup 2011: Lộ diện ƯCV vô địch

Thứ hai, 15/08/2011 02:42

Sau những cú sốc liên tiếp, có vẻ như Rogers Cup đang bình yên trở lại khi các tay vợt chiếu trên đã khẳng định được đẳng cấp của mình.

Chiến thắng trước Federer đã mang lại cho Jo-Wilfried Tsonga thêm sự tự tin khi phải đối mặt với tay vợt xếp trên mình 5 bậc: Nicolas Almagro. Tay vợt Pháp đã có thêm một ngày tươi đẹp nữa tại Rogers Cup khi khuất phục đối thủ bằng tỉ số 6-4, 6-4 để ghi tên mình vào vòng bán kết. Liệu Tsonga có thể tạo nên một kì tích: vượt qua đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic, hay câu chuyện cổ tích của anh sẽ đặt dấu chấm cuối cùng?

Djokovic là ứng viên sáng giá nhất. Ảnh: Internet

Novak Djokovic vẫn đang là "độc cô cầu bại" trên đấu trường Rogers Cup. Việc Nadal, Federer và Murray sớm chia tay giải đấu dường như làm những áp lực trên vai tay vợt Serbia được gõ bỏ hoàn toàn. Đối mặt với hạt giống số 5 Gael Monfils, Djokovic chỉ tốn có 73 phút để tiễn tay vợt Pháp rời khỏi Rogers Cup với tỉ số đậm đà 6-2, 6-1. Chiến thắng mang tính chất hủy diệt của tay vợt Serbia có lẽ sẽ là một lời cảnh báo nặng cân trước khi trận bán kết với Tsonga được bắt đầu. Djokovic đang sở hữu một phong độ rất cao và một trận đấu nhiều khó khăn đang chờ đợi tay vợt Pháp phía trước.

Djokovic đang được nhìn nhận là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Rogers Cup năm nay. Giành được tới 8 danh hiệu trong năm 2011 (Australia Open, Dubai, Indian Wells, Miami, Belgrade, Madrid, Rome, Wimbledon) nhưng đối với Djokovic, dường như thế vẫn là chưa đủ. Bổ sung thêm một chức vô địch thứ 9 ngay trước thềm US Open 2011 là một bước chạy đà không thể tốt hơn trước khi bước vào đấu trường Grand Slam danh giá và dường như Djokovic đang rất khao khát chiến thắng này.

Niềm hy vọng Mỹ Mardy Fish cũng đã thẳng tiến vào vòng bán kết sau khi loại Wawrinka với tỉ số 6-3, 6-7, 6-0. Đối thủ của anh sẽ là Janko Tipsarevic, tay vợt vừa có chiến thắng khá bất ngờ trước hạt giống số 7 của giải Tomás Berdych với tỷ số 6-4, 6-4. Fish được đánh giá khá cao tại giải đấu năm nay, tuy nhiên Janko Tipsarevic cũng không phải là một đối thủ dễ chịu khi anh thể hiện bản lĩnh thi đấu tiến bộ sau từng trận đấu.

Serena lấy lại niềm tin

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams tiếp tục nối dài mạch chiến thắng của mình với trận thắng 4-6, 6-3, 6-2 trước đối thủ người CH Czech Lucie Safarova. Phong độ ấn tượng của "viên ngọc đen" đã thắp lên hy vọng về một sự trở lại mạnh mẽ và đầy thuyết phục. Sau những tháng ngày tồi tệ, giờ đây mọi thứ đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết đối với Serena. Chứng kiến cô thi đấu tại Rogers Cup năm nay, nhiều chuyên gia đều có chung nhận định: Serena đang đạt được phong độ tốt nhất của mình.

Đối thủ của cô em nhà Williams trong trận bán kết là "cỗ máy la hét" Victoria Azarenka. Tay vợt sở hữu tiếng hét có âm lượng tương đương với một chiếc máy bay hạ cánh đã kết thúc chuyến phiêu lưu của "hiện tượng" Voskoboeva bằng chiến thắng áo đảo: 6-1, 6-2. Tuy bại trận, nhưng Voskoboeva hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi danh sách những đối thủ bại trận dưới tay cô tại Rogers Cup lần này bao gồm khá nhiều tên tuổi lớn: Bartoli, Pennetta và cả Sharapova.

Trận bán kết giữa Serena và Victoria Azarenka đang là một trận đấu nhận được rất nhiều chờ đợi. Một thế lực cũ trở lại và một thế lực mới đang có phong độ rất cao. Liệu "viên ngọc đen" sẽ phải lu mờ, hay "cỗ máy la hét" sẽ phải lặng im, tất cả phải chờ cho tới khi trận bán kết chấm dứt. Tuy nhiên, với phong độ rất cao hiện tại, Serena William đang được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, bất chấp việc cô không được lựa chọn là hạt giống tại giải năm nay.

Cặp bán kết còn lại của nội dung đơn nữ sẽ là cuộc chạm trán giữa Samantha Stosur với Agnieszka Radwanska. Stosur đã có chiến thắng dễ dàng trước Roberta Vinci với tỉ số 6-4, 6-1. Agnieszka Radwanska tiếp tục thể hiện một tinh thần thi đấu đáng ngạc nhiên khi vượt qua Andrea Petkovic 6-4, 6-3 với chấn thương vai còn chưa bình phục hoàn toàn.

1 Nếu lên ngôi ở Montreal, Djokovic sẽ là tay vợt đầu tiên kể từ Pete Sampras năm 1993 giành được danh hiệu ATP ở giải đấu diễn ra ngay sau khi lên ngôi số một thế giới.

7 Dù đã tiến bộ rất nhiều, nhưng Gael Monfils vẫn luôn cóng khi đối đầu với Djokovic. Trong tổng cộng 7 lần chạm trán Nole, tay vợt da màu người Pháp đều thua cả.

9 Kể từ khi bị Marion Bartoli loại ở vòng 4 Wimbledon, Serena giành 9 chiến thắng liên tiếp. 5 trong số đó diễn ra ở Stanford, giải đấu mà cô đã lên ngôi vô địch.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới