NAM GIỚI » Tiêu khiển

Rogers Cup 2011: Thách thức đầu tiên cho vua Djokovic

Thứ hai, 08/08/2011 23:03

Tuần này giải Rogers Cup 2011 - giải Masters thứ 6 trong năm - sẽ diễn ra với một lịch thi đấu cực kỳ khó khăn dành cho Novak Djokovic, người lần đầu tiên bước vào một giải đấu ở vị trí số 1 thế giới.

Đây cũng là lần đầu tiên Djokovic được xếp hạt giống cao hơn Rafael Nadal và Roger Federer. Và ngay trong lần đầu tiên "ngồi trên ngai vua", Novak Djokovic gặp phải một nhánh đấu cực kỳ căng thẳng.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet

Tại giải Masters, các tay vợt hạt giống được miễn vòng đầu. Djokovic có được đặc quyền này nhưng ở ngay vòng 2 anh sẽ phải gặp tay vợt khó chịu của Nga, Nikolay Davydenko.

Hiện nay dù đã rớt xuống hạng 30 thế giới nhưng cựu số 3 thế giới này vẫn có đẳng cấp của riêng mình. Trong sự nghiệp của mình, Davydenko đã có 21 chức vô địch trong đó 8 lần đăng quang trên mặt sân cứng.

Theo lịch sử đối đầu, Davydenko đã từng thắng 2 trong 5 lần gặp nhau vào thời điểm năm 2009. Từ năm 2010 đến nay hai tay vợt chưa gặp lại nhau trong bối cảnh Djokovic ngày càng lên tay còn Davydenko dần xuống phong độ. Dĩ nhiên trong trận này, Djokovic được đánh giá cao hơn nhưng Davydenko dĩ nhiên không phải là tay vợt dễ vượt qua.

Nếu vượt qua Davydenko, ở vòng tiếp theo, Djokovic có thể sẽ phải gặp cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro. Thành tích đối đầu quá khứ đang là 4-0 nghiêng về cho Djokovic nhưng Del Potro đang dần có lại phong độ tốt nhất sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Trong khi đó ba tay vợt mạnh còn lại là Rafael Nadal, Roger Federer và Andy Murray đều có một nhánh đấu dễ thở hơn nhiều. Tương tự như mùa giải năm ngoái, Andy Murray sẽ ở chung nhánh với Rafael Nadal còn Roger Federer và Djokovic nằm chung nhánh.

Ở nội dung đơn nữ, giải năm nay quy tụ đầy đủ các ngôi sao như Wozniacki, Kim Clijster, Sharapova ... Đáng chú ý là sự trở lại của Serena Williams. Hiện đang xếp thứ 70 trên bảng xếp hạng, Serena phải gặp các tay vợt mạnh từ rất sớm.

Nhưng điều này có hề gì bởi vì tay vợt này dường như đang có phong độ tốt nhất, bằng chứng là những trận thắng hủy diệt trước Sharapova, Lisicki rồi Bartoli để đăng quang ở giải Stanford vừa qua.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới