NAM GIỚI » Tiêu khiển

Rogers Cup: Mưa nhiều khiến hạt giống bị “úng”

Thứ sáu, 12/08/2011 00:34

Cơn mưa nặng hạt đã khiến các trận đấu vòng 2 Rogers Cup phải hoãn lại và có lẽ mưa nhiều đã khiến hạt giống bị "úng" khi ngày 11-8, các hạt giống tiếp tục rơi rụng.

Tiếp sau Kim Clijsters, Andy Murray, tay vợt nữ số 1 thế giới Caroline Wozniacki và tay vợt nam số 2 thế giới Rafael Nadal đã phải dừng bước. Trên sân trung tâm, Rafael Nadal - một trong số ít người vô địch Rogers Cup ở cả hai thành phố Montreal và Toronto (Canada) - đã thắng nhanh chóng đối thủ hạng 41 thế giới Ivan Dodig 6-1 chỉ sau 33 phút thi đấu.

Nỗi thất vọng của Nadal trước Dodig. Ảnh: Internet

Tuy nhiên trong 2 set sau đó, Dodig đã trình diễn một lối chơi hoàn toàn khác hẳn để lội ngược dòng, thắng 7-6, 7-6. Ở set thứ ba, Nadal đã bẻ được bàn giao bóng của Dodig và tiến sát điểm kết thúc trận khi dẫn trước 5-3. Nhưng tay vợt người Croatia không chịu bỏ cuộc, cân bằng tỉ số 6-6 rồi đưa set đấu vào bàn tiebreak.

Và một lần nữa những cú giao bóng sấm sét của Dodig đã giúp anh thắng trong bàn tiebreak ở set thứ ba, như cách anh đã thắng bàn tiebreak ở set trước đó. Tổng cộng trong trận đấu này Dodig đã có đến 19 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Sau trận đấu, Nadal cho biết: “Anh ấy chơi thật quyết liệt và không tỏ ra bị áp lực ở những thời điểm quan trọng”.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, ĐKVĐ và là hạt giống số 1 của giải Caroline Wozniacki cũng nối bước Murray, Nadal, Kim Clijsters. Trong điều kiện thời tiết gió mạnh, Wozniacki đã phạm quá nhiều lỗi giao bóng kép cũng như lỗi tự đánh hỏng và đành gác vợt với tỉ số 4-6, 7-5 trước tay vợt người Ý Roberta Vinci.

Như vậy Wozniacki là hạt giống thứ 7 ở giải nữ phải rời cuộc chơi. Tay vợt người Đan Mạch nói với Reuters: “Tôi không có cơ hội tìm được nhịp độ trong trận. Tôi gặp khó khăn vì gió mạnh và lối chơi quá quyết liệt của Vinci”.

Có thể nói trong trận này gió đã ảnh hưởng đến lối chơi của Wozniacki. Trong set thứ 2, cô cầm giao bóng khi vượt lên dẫn 5-1 và tưởng chừng đã có thể cân bằng tỉ số 1-1 cho trận đấu. Nhưng do phải giao bóng ngược hướng gió nên Wozniack đã để đối phương lội ngược dòng thắng set này với tỉ số 7-5.

Trong khi đó, các tay vợt mạnh khác đã đi tiếp vào vòng sau. Ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic và Roger Federer dễ dàng loại Davydenko và Pospisil. Ở nội dung đơn nữ, Serena, Zvonareva, Sharapova, Ivanovic đều đi tiếp.

Với Serena, sau trận thắng dễ dàng chỉ kéo dài 46 phút trước Bondarenko, cô đã phải mất đến 1 giờ 33 phút để loại đối thủ người Đức Julia Goerges với tỉ số 6-1, 7-6.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới