NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roland Garros 2011: Khi người ta trẻ...

Thứ bảy, 28/05/2011 11:04

Chỉ trong buổi chiều ngày 26-5 ở Roland Garros, khán giả đã phát hiện ra 2 tay vợt trẻ măng, những người đã buộc các đàn chị tiếng tăm phải lâm vào cảnh khốn cùng.

Caroline Garcia và tuổi 17 sẵn sàng… “bẻ gẫy sừng trâu”.

1- Khi Kim Clijsters bước đến bên lưới và chúc mừng Arantxa Rus, người ta mới biết Hà Lan hiện đang sở hữu một tay vợt trẻ đầy tài năng đến như vậy. Năm nay mới 20 tuổi, nhưng Rus đã thay thế “thần đồng” năm xưa - Michaella Krajicek (em gái của huyền thoại quần vợt Hà Lan Richard Krajicek) - để trở thành tay vợt nữ số 1 của Hà Lan. Rus từng giành ngôi vô địch Australian Open, đương nhiên là ở giải trẻ, sau đó, cô đã trở thành tay vợt trẻ số 1 thế giới. Nhưng đương nhiên, việc bước từ các giải đấu trẻ lên hệ thống giải chuyên nghiệp không hề đơn giản chút nào. Đó là lý do Rus đã trải qua 2 mùa giải trầy trật trong năm 2009 và 2010, cho đến khi cô đột nhiên bừng sáng với chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Có thể Clijsters không đạt phong độ cao nhất vì cô đang ở trạng thái thể lực không phải là hoàn hảo. Nhưng nếu theo dõi cái cách mà Rus thi đấu trong trận thắng Clijsters, ai cũng phải thừa nhận cô gái này có tài năng - những cú trái tay “chắc nịch”, những pha đeo bám đến kỳ cùng nhờ ưu thế của cặp chân… dài miên man (Rus cao 1 mét 80 và đôi chân dài xấp xỉ 1 mét 1). Chưa hết, khi bị Clijsters “đưa vào tầm nhắm” và chờ đợi “2 phát bắn kết liễu”, Rus vẫn lỳ lợm thoát khỏi khó khăn. Chính Clijsters cũng phải thừa nhận: “Cô nhỏ này càng chơi càng trở nên tự tin hơn”. Đánh bại Clijsters, Rus tạo được ấn tượng đầu tiên và cả Hà Lan đang dõi theo cô…

2- Sau màn trình diễn ngoạn mục suýt đưa Maria Sharapova “đi chung đường” với Kim Clijsters, Caroline Garcia (không phải là Caroline Wozniacki) nhận được sự tán dương nhiệt liệt từ… Andy Murray. Tay vợt người Scotland này đã dành tặng cho tay vợt nữ trẻ người Pháp những lời chúc tụng tuyệt vời nhất: “Sau khi xem màn trình diễn của Garcia, tôi muốn hỏi là cô ấy từ đâu ra, cô ấy bao nhiêu tuổi? Cô ấy thể hiện những thứ thật khó tin. Tôi không biết liệu mình có phải là người giỏi dự đoán hay không, nhưng một tay vợt khiến Sharapova khốn đốn khi mới 17 tuổi sẽ có một tương lai tươi sáng”. 17 tuổi, Sharapova đã đăng quang Wimbledon 2004. 17 tuổi, Garcia suýt lật đổ Sharapova, cô dẫn trước 6/3 và 4/1 trước khi… để thua 11 rơ liên tiếp. Xét cho cùng, Garcia còn quá trẻ, và khi người ta trẻ, người ta cũng dễ buông thả, không thể kiểm soát tốt sự tỉnh táo của mình. Nhưng điều đó không quá quan trọng. Thời gian sẽ trau dồi cho Garcia nhiều hơn. Còn hiện giờ, Garcia - cũng như Rus - cứ thoải mái thưởng thức những năm tháng tuổi trẻ đầy tự nhiên, đầy sung mãn, để sẽ có ngày các cô nhìn lại và vẫn thấy tự hào!

SGGP Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới