NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roland Garros: Federer hủy diệt tay vợt chủ nhà

Thứ năm, 26/05/2011 08:21

Sau khi vượt qua thách thức Feliciano Lopez trong trận đấu đầu tiên, Roger Federer đã chiến thắng nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong trận đấu thứ hai của anh tại giải trước tay vợt chủ nhà Maxime Teirxeira.

Maxime Teixeira là tay vợt thua kém hoàn toàn Roger Federer về tên tuổi cũng như thành công trong suốt sự nghiệp thi đấu. Mọi sự so sánh giữa hai tay vợt này đều là khập khiễng cho dù trong quá khứ, Federer chưa từng đọ sức cùng Teixeira.

Tàu tốc hành khởi đầu như mơ với hai game thắng liên tiếp trong khi Teixeira có vẻ như đang bị khớp khi phải đối đầu cùng một tay vợt huyền thoại. Nhưng ở những game đấu tiếp theo, Teixeira bất ngờ tự tin hơn hẳn và đòi lại break để san bằng tỉ số 2-2. Tay vợt người Pháp tiếp tục giữ vững thế cân bằng cho đến tỉ số 3-3 trước khi bắt đầu bộc lộ sự non kém và để Federer tận dụng cơ hội liên tiếp. Tay vợt người Thụy Sĩ giành break quan trọng để khép lại séc đấu đầu tiên với tỉ số 6-3. Từ séc đấu thứ hai trở đi, trận đấu chỉ còn diễn ra với thế trận một chiều do Teixeira không thể chịu đựng nổi những pha đánh bóng đầy kinh nghiệm của Federer. Anh lên lưới khá nhiều nhưng luôn bị ăn đòn hồi mã thương do không thể đọc kịp hướng đánh bóng của Federer. Federer giành 3 break trong séc đấu thứ hai để thắng trắng 6-0, trước khi khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-2 ở séc thi đấu cuối cùng. Teixeira được ghi nhận về mặt nỗ lực khi đã cố gắng hết sức để cứu thoát match point ở game thứ 7 nhưng trong game cầm giao bóng ngay sau đó, Federer đã dễ dàng khép lại trận đấu. Chiến thắng 6-3, 6-0 và 6-2 sau 1 giờ 26 phút tranh tài giúp Federer trở thành một trong những tay vợt đầu tiên sớm có vé vào vòng thi đấu thứ ba. Anh sẽ gặp người chiến thắng trong cuộc đọ sức giữa Janko Tipsarevic và Pere Riba.

Tinthethao