NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roland Garros: Nadal lại trầy trật trước đối thủ vô danh tiểu tốt

Thứ sáu, 27/05/2011 09:04

Nhà đương kim vô địch của Roland Garros Rafael Nadal tiếp tục thi đấu thiếu ổn định trong trận đấu tại vòng hai khi phải tốn rất nhiều thời gian mới có được chiến thắng.

Trong trận đấu đầu tiên, Rafael Nadal đã phải dừng hết khả năng và nghị lực phi thường mới có được chiến thắng trước John Isner. Sau khi để thua 1-2, ông vua đất nện bắt đầu vùng lên mạnh mẽ để kết thúc gọn ghẽ bằng tỉ số 3-2, qua đó ngăn chặn một cuộc lật đổ vĩ đại của tay vợt người Mỹ.

Pablo Andujar cũng xuất thân từ Tây Ban Nha như Rafael Nadal và cùng tuổi với tay vợt số một thế giới nhưng nếu so về thành tích, anh thậm chí không có tư cách để nói chuyện cùng người đồng hương. Mặc dù vậy, Andujar đã thi đấu một trận tuyệt hay và xứng đáng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ phía những khán giả có mặt tại sân đấu chính Suzanne Lenglen. Ngay trong séc đấu đầu tiên, Nadal đã không thể áp đảo được đối thủ. Anh đã vượt lên trước 2 lần nhưng đều để Andujar đòi lại break thành công và giữ thế trận ở mức cân bằng. Chỉ đến những game đấu cuối cùng, Nadal mới bứt lên được bằng một break quyết định. Andujar không còn thời gian để có thể đuổi kịp và chấp nhận thúc thủ 7-5. Khả năng giao bóng yếu kém của Rafael Nadal khiến anh dễ dàng để Andujar có cơ hội giành break trong séc tiếp theo. Nhưng tay vợt số một thế giới đã rất may mắn khi đối thủ chỉ tận dụng được một lần duy nhất trong 4 cơ hội, trong khi anh lại tận dụng thành công cả 2 cơ hội để giành chiến thắng 6-3. Séc thi đấu cuối cùng là một cuộc rượt đuổi thật sự khi Andujar tràn trề cơ hội chiến thắng bằng việc sớm vượt lên dẫn trước 5-1. Tuy nhiên đây cũng chính là thời điểm mà Nadal chứng tỏ vị thế số một của mình khi khước từ toàn bộ 8 set point của đối thủ, bình tĩnh thi đấu để rút ngắn dần, trước khi san hòa và đưa séc đấu vào loạt tie-break. Việc để cơ hội trôi qua liên tiếp đã khiến Andujar mất tinh thần, anh thi đấu sa sút trong loạt tie-brek và chấp nhận đầu hàng bằng một pha đánh bóng ra ngoài.

Mất đến 3 giờ 20 phút thi đấu, Nadal mới có thể giành được trận thắng thứ hai tại giải. Chông gai vẫn còn phía trước để thử thách nhà đương kim vô địch ,đặc biệt hơn khi những đối thủ của anh là Novak Djokovic và Roger Federer lại đang thể hiện phong độ cực kì ấn tượng.

Tinthethao