NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roland Garros – Tứ kết: Soderling bất lực trước sức mạnh Nadal

Thứ năm, 02/06/2011 08:42

Nhà đương kim vô địch Rafael Nadal đã chứng minh rằng những rắc rối trong trận đấu đầu tiên cùng John Isner chỉ là cú vấp hiếm hoi.

Giới chuyên môn đã dự đoán về một trận đấu khó khăn cho Rafael Nadal khi anh phải đối đầu cùng Robin Soderling trong trận tứ kết. Soderling là đối thủ đầy duyên nợ của Nadal ở những kì Roland Garros gần đây khi chính tay vợt người Thụy Điển này đã hạ Nadal ở giải đấu năm 2009, trước khi để Nadal đòi nợ thành công trong trận chung kết ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong trận đấu đã phủ nhận hoàn toàn những lo ngại dành cho nhà đương kim vô địch.

Cú thuận tay của Nadal đạt độ ổn định tuyệt đối. Ảnh: Getty

Robin Soderling tưởng chừng đã có thể tạo nên bất ngờ lớn khi giành break ngay từ game đầu tiên sau một tình huống đánh trái tay ra ngoài của Nadal. Nhưng sau đó Nadal đã chứng minh rằng đó chỉ là do anh chưa kịp thích nghi với trận đấu khi thắng liên tiếp trong 4 game tiếp theo để dẫn lại 4-1 trước khi kết thúc séc đấu bằng tỉ số 6-4. Séc đấu thứ hai mới đúng là thời điểm mà Nadal đã không cho đối thủ bất kì cơ hội nào để cất tiếng nói. Anh áp đảo từ đầu đến cuối, giành 3 break point trong số 5 cơ hội để kết thúc thành công 6-1. Soderling đã thể hiện cực kì kém cỏi khi giao bóng không hiệu quả và thậm chí không có lấy break point nào. Nadal khởi đầu séc thứ ba bằng một break nhẹ nhàng để vượt lên dẫn 2-0 nhưng ngay sau đó Soderling đã vùng dậy và san bằng cách biệt để nuôi hi vọng vào một cuộc lật đổ thần kì. Anh cố gắng giữ vững thế cân bằng cùng nhà đương kim vô địch đến tận game thứ 12 và buộc Nadal phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng bại. Trong loạt đánh này, Soderling dù giành điểm đầu tiên trong lượt cầm giao bóng của đối thủ nhưng lại liên tiếp mắc những sai lầm ngớ ngẩn để đánh mất đi lợi thế. Nadal dễ dàng giành 7 điểm cẩn thiết để chính thức khép lại trận đấu bằng tỉ số 6-4, 6-1 và 7-6.

Tay vợt số một thế giới đã cho thấy những bước tiến tích cực của anh trong trận đấu cùng Robin Soderling khi cải thiện tốt những quả giao bóng. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến hiệu quả từ những cú dứt điểm thuận tay của Rafael Nadal khi mà Soderling gần như chỉ biết ngây người nhìn đối thủ dứt điểm. Thắng trận đầy thuyết phục, Rafael Nadal đã sẵn sàng để bước vào trận đấu bán kết với nhiệm vụ phải thắng để tiến thêm một bước trên con đường bảo vệ ngai vàng. Đối thủ của anh sẽ là Andy Murray, tay vợt số bốn thế giới và đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi về màn trình diễn trên mặt sân đát nện vốn không phải sở trường.

Tinthethao