NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roland Garros – Vòng 1: Lão bà Date Krumm chịu thua sức trẻ Wozniacki

Thứ ba, 24/05/2011 08:27

Một trận đấu thú vị giữa hai thế hệ trong làng quần vợt nữ thế giới đã diễn ra khi tay vợt 40 tuổi người Nhật Bản Kimiko Date-Krumm gặp tay vợt đương kim số một thế giới Caroline Wozniacki.

Caroline Wozniacki bước vào giải đấu với vị thế hạt giống số một. Cô cũng đang tạm thời dẫn đầu WTA về số danh hiệu có được với 4 chức vô địch trong mùa giải 2011. Mặc dù vậy, khả năng đi đến thành công của Wozniacki tại Roland Garros vẫn khiến giới chuyên môn nghi ngờ bởi cô vừa dính chấn thương đùi trái khi thi đấu tại Brussels open vào tuần trước.

Ra sân với băng trắng quấn kín phần đùi trái, Caroline Wozniacki đã ngay lập tức đập tan những sự nghi ngờ bằng phong độ quá đỗi thuyết phục. Cô áp đảo cựu binh người Nhật Bản ngay từ những game đấu đầu tiên cho đến cuối trận. Một bagel trắng 6-0 nhờ 3 break liên tiếp đã giúp Wozniacki kết thúc séc đấu đầu tiên. Sang séc tiếp theo, cô thi đấu có phần hơi lỏng tay và để Krumm giành được hai game thắng danh dự trước khi kết thúc trận đấu bằng tỉ số 6-0, 6-2. Lối thi đấu bền bỉ của Wozniacki tiếp tục chứng tỏ ưu việt, đặc biệt trên mặt sân bóng nảy chậm như Roland Garros. Cô không dứt điểm quá nhiều và chỉ mắc 9 lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi Krumm mắc đến 28 lỗi. Một sự so sánh thú vị đã được nhắc đến để nói lên ưu thế về tuổi tác của Wozniacki trong trận đấu vừa qua. Cô được sinh ra sau một năm kể từ ngày Krumm có trận đấu ra mắt tại WTA. Krumm lọt vào trận bán kết Roland Garros năm 1995, giải nghệ sau đó một năm trước khi quyết định quay trở lại thi đấu 12 năm sau đó.

Tinthethao