NAM GIỚI » Tiêu khiển

Serena hồi sinh: Kẻ "cắp" các danh hiệu

Thứ sáu, 05/08/2011 17:41

Vào thời điểm Serena nâng cao chiếc cúp vô địch giải Stanford lên thì dường như đã réo lên hồi chuông cảnh báo đối với các đối thủ khác về một kỷ nguyên thống trị làng quần vợt sắp tới của tay vợt đã từng giành được 13 Grand Slam này.

Những bước chạy nặng nề, những quả cú thiếu đi độ chính xác, đó là những gì tay vợt người Mỹ thể hiện trong lối chơi của mình, hai điểm yếu rõ rệt mà những ai chứng kiến đều có thể dễ nhận thấy trong lối chơi của cô em nhà Williams. Thêm vào đó, sau gần 1 năm dưỡng thương, chắc hẳn không một NHM nào dám chắc vào một Serena có thể vùng vẫy như "cá gặp nước" như trước đây.

Serena đang hồi sinh mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Trên thực tế, không phải chờ đợi quá lâu, Serena đã vực dậy niềm tin nơi NHM. Mặc cho Bank of the West Classic 2011 có sự góp mặt của nhiều tay vợt mạnh song cô đã thăng tiến một mạch tới trận Chung kết và đánh bại Marion Bartoli một cách thuyết phục.

NHM thật sự cảm thấy vui sướng và hết đỗi bất ngờ từ lúc Serena hạ Sharapova tại tứ kết, mặc cho trước đó, búp bê Nga đang thể hiện sự quyết tâm cao khi là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Một danh hiệu đầy ý nghĩa khi nó giúp Serena có bước nhảy vọt thần kì trên BXH của WTA (từ vị trí 169 lên 79 – tăng 90 bậc)

Có thể nói, danh hiệu mà Serena vừa giành được tại Stanford có thể không lớn nhưng nó lại đầy ý nghĩa, đặc biệt khi US Open 2011 (Mỹ mở rộng) đang cận kề. Đây tất nhiên cũng là tin vui với làng tennis nữ bởi lẽ suốt một năm qua, những cuộc cạnh tranh đã thiếu đi sự quyết liệt. Điều quan trọng đối với tay vợt người Mỹ vào lúc này chính điểm tựa và động lực lớn để Serena phấn đấu hơn nữa, kèm với đó, sự cổ vũ của khán giả nhà cũng là niềm khích lệ tuyệt vời cho tay vợt 29 tuổi.

Lã Bố
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới