NAM GIỚI » Tiêu khiển

Serena sẽ có thêm 1 triệu USD nếu vô địch Mỹ mở rộng

Thứ ba, 23/08/2011 08:41

Tay vợt vô địch Mỹ mở rộng sẽ có 1,8 triệu USD tiền thưởng nhưng nếu vô địch, riêng Serena sẽ được thêm 1 triệu USD.

Điều tương tự cũng được áp dụng đối với Mardy Fish ở nội dung đơn nam. Nguyên nhân là vì hai tay vợt này là người có thành tích tốt nhất ở 10 giải đấu tiền Mỹ mở rộng - với tên gọi Series Mỹ mở rộng.

Serena Williams ký tặng cho người hâm mộ - Ảnh: AP

Được biết Mỹ mở rộng là giải Grand Slam duy nhất trong năm có thêm tiền thưởng cho thành tích của các tay vợt ở các giải đấu khởi động.

Với hai chức vô địch tại Stanford và Rogers Cup, Serena đã giành được 170 điểm và đứng đầu ở nội dung đơn nữ. Trong khi đó Mardy Fish với chuỗi 14 trận thắng trong 16 trận với 1 chức vô địch tại Atlanta, lọt vào chung kết Rogers Cup và bán kết Cincinatti Masters, Mardy Fish đã có tổng cộng 230 điểm và đứng đầu bảng xếp hạng ở giải nam.

Cũng trong hệ thống tính điểm này, tay vợt xếp hạng nhì và hạng ba sẽ lần lượt được thưởng thêm 500.000 USD và 250.000 USD nếu vô địch Mỹ mở rộng. Ở nội dung đơn nam hạng nhì đã thuộc về Djokovic với chức vô địch Rogers Cup và lọt vào chung kết Cincinnati Masters. Trong khi Murray đã ngoạn mục vượt qua Monfils khi thắng giải Cincinnati Masters.

Trong lịch sử chỉ có mỗi Rogers Federer đã từng đoạt Series Mỹ mở rộng và sau đó đăng quang Mỹ mở rộng vào năm 2007.

Ở nội dung đơn nữ, chiến thắng ở giải Cincinnati Masters cũng giúp Sharapova có thêm 30 điểm và leo lên hạng nhì, bằng điểm với Radwanska của Ba Lan. Chiến thắng cũng giúp Sharapova tiến mạnh trên bảng xếp hạng, từ hạng 7 leo lên hạng 4. Trong khi đó ba vị trí đầu không thay đổi. Còn Serena Williams đã từ hạng 31 leo lên hạng 29.

Trên bảng xếp hạng của giải nam, cơ bản không có gì thay đổi nhiều. Djokovic, Murray có thêm điểm còn Federer bị trừ điểm vì không bảo vệ được Cincinnati Masters. Soderling và Fish tụt một hạng do không có thành tích tốt như tại giải năm ngoái.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới