NAM GIỚI » Tiêu khiển

Serena Williams bỏ cuộc tại Cincinnati: Vẫn chưa hết "hạn"

Thứ bảy, 20/08/2011 00:02

Vận đen tưởng chừng như đã "buông tha" Serena khi cô đã có sự hồi phục thần kỳ sau hơn 1 năm chấn thương và liên tiếp giành những thành công khi trở lại sân đấu. Nhưng...

Chuỗi 12 trận thắng liên tiếp cùng với 2 chức vô địch tại Stanford và Toronto của cô đánh dấu sự trở lại không thể ấn tượng hơn của "cỗ máy chiến thắng" ngày nào. Rất nhiều hi vọng, rất nhiều niềm tin đã được tái sinh, nhưng số phận dường như vẫn kéo dài trò đùa quái ác của mình khi buộc Serena thêm một lần nữa gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Serena bất ngờ bỏ cuộc tại Cincinnati. Ảnh: Internet

Sau chiến thắng trước Lucie Hradecka ở vòng một, người hâm mộ tràn đầy niềm tin vào việc Serena sẽ tiếp tục có màn trình diễn thuyết phục tiếp theo trước Samantha Stosur - bại tướng của cô tại Rogers Cup. Nhưng ngay trước vòng đấu được nhiều người chờ đợi ấy, Serena đã bất ngờ xin rút lui vì chấn thương ngón chân cái. Nguy hiểm hơn, chấn thương này lại nằm ở chính bàn chân mà một năm trước, Serena đã phải thực hiện tới 2 cuộc phẫu thuật để điều trị. Chiến thắng may mắn giành cho Stosur và nỗi tiếc nuối không thể nói hết giành cho Serena và những người yêu mến cô.

Chỉ thêm một trận đấu nữa, Serena sẽ phá kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp mà Kim Clijsters, Victoria Azarenka cùng lập được năm nay. Quan trọng hơn, chiến thắng đó sẽ kéo dài chuỗi ngày tươi đẹp sau khi trở lại của cô, đồng thời tiếp thêm sức mạnh tinh thần trước khi bước vào giải đấu lớn US Open 2011 - giải đấu mà cô luôn khát khao chinh phục. Nhưng trước cái ngưỡng cửa quan trọng ấy, chấn thương đã hạ gục Serena thêm lần nữa. Cô đã buộc phải rút lui lại Cincinnati và cánh cửa đi tới US Open cũng đang thu hẹp hơn bao giờ hết. Mức độ nghiêm trọng của chấn thương vẫn chưa được xác định, trong khi ngày khai mạc US Open đã tiến tới rất gần và nếu Serena không thể góp mặt, đây sẽ là một sự thiếu vắng vô cùng đáng tiếc.

Dẫu sao thì việc rút lui khỏi Cincinatti cũng là một quyết định đúng đắn, và giúp Serena có thời gian chuẩn bị nhiều hơn cho Grand Slam cuối cùng trong năm. Việc tính toán điểm rơi phong độ trước những giải đấu lớn là vô cùng quan trọng trong chiến thuật của mỗi tay vợt. Với những thành công vừa rồi, Serena không còn quá nhiều sức ép phải thể hiện nữa, mà cần dành sức cho đấu trường quan trọng hơn.

Trong một diễn biến khác, đương kim số 1 WTA Caroline Wozniacki đã gây thất vọng lớn khi buộc phải rời Cincinnati một cách "không kèn không trống". Trước đối thủ xếp hạng 76 thế giới Christina McHale, tay vợt người Đan Mạch đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi để thua chóng vánh sau 2 set với tỷ số 4-6, 5-7. Như vậy, trong cả Rogers Cup và Cincinnati, đương kim số 1 WTA đều chấp nhận gác vợt ở ngay những vòng đầu tiên. Trong bối cảnh US Open 2011 sắp sửa khởi tranh, phong độ bất ổn của Wozniacki vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới