NAM GIỚI » Tiêu khiển

Serena Williams sớm chia tay giải Pháp mở rộng

Thứ sáu, 13/05/2011 15:33

Cô em nhà Williams vừa công bố sẽ không tham dự Roland Garros vào tuần tới, tuy nhiên đây là một quyết định không mấy bất ngờ.

Tay vợt vô địch Roland Garros 2002 đã phải ngồi chơi từ tháng 7 năm ngoái vì phải phẫu thuật cả hai chân lẫn căn bệnh máu đông trong phổi. Cô đã trở lại tập luyện vào tháng trước nhưng mục tiêu sớm nhất mà cô có thể đạt được là trở lại vào mùa hè này.

Serena Williams tại Wimbledon 2010. Ảnh: Reuters.

"Quá trình hồi phục đang tiến triển, nhưng tiếc là tôi không thể tham dự Roland Garros khi tôi đang tiếp tục phục hồi chức năng bàn chân phải và phổi," Williams nói trong email được người đại diện của cô thông báo. "Tôi biết ơn từng phút giây mà tôi có và thực tế là tôi đã trở lại sân đấu. Tôi hi vọng sẽ có thể thi đấu vào mùa hè này. Cám ơn tất cả các bạn đã tiếp tục cầu nguyện cho tôi." Trong khi Serena chắc chắn không thể có mặt ở Paris thì cô chị Venus cũng đang đối diện nguy cơ phải rút lui khỏi giải đấu này. Ban tổ chức giải cho biết họ chưa hề nhận được sự xác nhận nào từ Venus, người đã không thi đấu kể từ tháng 1 vì chấn thương hông. Như vậy, đây đã là Grand Slam thứ ba liên tiếp Serena không thể tham dự, báo hiệu kỷ nguyên thống trị quần vợt nữ của chị em nhà Williams đang thoái trào. Thay thế cho Serena là tay vợt đến từ Nhật Bản, Junri Namigata. Trong một thông tin khác, tay vợt nữ hai lần á quân Pháp mở rộng là Dinara Safina và tay vợt người Thụy Sỹ, Timea Bacsinszky cũng sẽ rút lui khỏi Grand Slam trên sân đất nện, thay thế họ là Anne Keothavong của Anh và Anna Tatishvili của Georgia. Về phía các tay vợt nam, David Nalbandian đã chính thức nói lời tạm biệt Roland Garros 2011, thay thế anh là Daniel Brands của Đức.

Tinthethao