NAM GIỚI » Tiêu khiển

Serena Williams: Trở lại ánh hào quang

Thứ tư, 17/08/2011 15:13

Thời gian này là giai đoạn tuyệt đẹp của Serena và những fan hâm mộ của cô.

Giây phút cô nâng cao chiếc Cúp đầu tiên sau hơn 1 năm trời, Serena đã vui mừng phát khóc, còn những người hâm mộ thì thốt lên trên trang web của cô: "Ơn chúa, tôi hạnh phúc còn hơn cả khi thấy cô ấy đoạt được Grand Slam". 2 chiếc Cúp trong vỏn vẹn 8 tuần kể từ khi "tái xuất", Serena đã gửi một lời chào hỏi ấn tượng tới các đối thủ của mình ngay trước thềm US Open 2011.

Serena Williams đang trở lại. Ảnh: Getty

Nhìn cái cách Serena đăng quang tại Rogers Cup, hẳn nhiều đối thủ của cô tại US Open 2011 sắp tới sẽ cảm thấy ... rùng mình ớn lạnh. Ở cái tuổi 30, Serena vẫn dễ dàng khuất phục những đối thủ cực kì khó chịu và trẻ tuổi hơn mình rất nhiều. "Cỗ máy la hét" Victoria Azarenka đã phải câm lặng trước cô, và ở độ tuổi 27 sung mãn nhất, "bông hồng cơ bắp" Samantha Stosur cũng không có lấy nổi một cơ hội chiến thắng khi để Serena hạ gục 6-4, 6-2 trong trận chung kết Rogers Cup. Không còn nghi ngờ gì nữa, Serena đã trở lại, mạnh mẽ và nhiều khao khát hơn xưa!

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn sau khi lên ngôi tại Rogers Cup, Serena tâm sự: "Tôi đã trải qua cảm giác bị rơi xuống tận cùng vực thẳm. Việc tôi có thể quay trở lại đây hôm nay là điều tuyệt vời nhất tôi từng có. Khi Rogers Cup mới bắt đầu, tôi đã tự nhủ phải giành chiến thắng bằng mọi giá và cuối cùng, tôi đã làm được. Sau khi trải qua mọi điều tồi tệ, việc được thưởng thức hương vị của chiến thắng thật ngọt ngào"

Khi được hỏi trong quãng thời gian đen tối chống lại chấn thương và bệnh tật, có khi nào cô nghĩ tới việc giã từ sự nghiệp hay không, Serena quả quyết: "Chưa bao giờ cả. Thậm chí không một lần nào tôi nghĩ tới điều đó". Nghị lực và ý chí phi thường của Serena đã mang cô trở lại sau gục ngã và những tháng ngày đen tối phải trải qua chỉ khiến những khao khát của cô thêm bùng cháy. Sau Stanford, Rogers Cup, giờ đây sẽ là US Open và Serena đã sẵn sàng: "Tôi đã có phong độ tốt nhất của mình và sẽ nhập cuộc với suy nghĩ mình là một ứng cử viên vô địch. Tôi muốn được đăng quang tại US Open. Sau tất cả những biến cố tôi phải trải qua, giờ thì tôi muốn tiến lên phía trước".

Một trong những đối thủ lớn của Serena - Kim Clijsters - cũng đã phải trải qua quãng thời gian nghỉ thi đấu dài ngày sau khi sinh con, tuy nhiên khi quay trở lại, tay vợt này đã nhanh chóng lấy lại phong độ và giành chức vô địch ở US Open 2 năm liên tiếp. Đó cũng là một động lực và mục tiêu để Serena nỗ lực hơn nữa tại giải lần này. Nói về Kim, Serena không giấu nổi sự ngưỡng mộ: "Những gì cô ấy đã làm thật khó tin. Tôi không biết liệu mình có thể làm được bằng một nửa của cô ấy hay không, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức, nhất là trong US Open sắp tới này!"

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới