NAM GIỚI » Tiêu khiển

Sharapova thua đau, Murray thoát hiểm

Chủ nhật, 04/09/2011 11:17

Ngày thi đấu tiếp theo của giải Mỹ mở rộng chứng kiến nỗi thất vọng mang tên Sharapova. Ở giải nam, Murray phải đánh 5 set và mất hơn 3 tiếng đồng hồ mới hạ được tay vợt vô danh Robin Haase.

“Phong độ” kiếm tiền của Masha trong thế giới quảng cáo xuất sắc và ổn định bao nhiều thì trên sân đấu, cô tỏ ra mong manh, “dễ vỡ” bấy nhiêu. Tạp chí Forbes vừa xếp Masha là nữ VĐV kiếm tiền giỏi nhất thế giới. 7 năm liền cô là “cỗ máy in tiền” số 1 của làng thể thao nữ. Nhưng khi cầm vợt, sự nghiệp của kiều nữ xứ Bạch Dương lại đan xen nhiều khoảng sáng tối.

Sharapova đến với Mỹ mở rộng 2011 với hành trang là ngôi á quân Wimbledon 2011 và danh hiệu vô địch Cincinnati Masters. Trên BXH WTA, cô leo lên vị trí thứ 4 thế giới, chỉ còn kém đồng hương Zvonareva (số 2) chưa đầy 500 điểm và kém tay vợt số 3 Kim Clijsters chưa đầy 200 điểm nữa. Thêm nữa cả Clijsters, Venus Williams hoặc đã rút lui từ trước giải, hoặc bỏ cuộc dở chừng. Cơ hội vô địch Mỹ mở rộng lần 2 trong sự nghiệp của Masha trở nên sáng sủa hơn.

Sharapova gây thất vọng tràn trề - Ảnh Getty

Nhưng đúng lúc được kỳ vọng cao, cựu VĐ Mỹ mở rộng 2006 lại gây thất vọng tràn trề. Masha để thua tay vợt Italia xếp hạng 25 thế giới Pennetta sau 3 set với các tỷ số 3-6, 6-3, 4-6 ở vòng 3. Một thất bại mới nhưng nguyên nhân vẫn “xưa như trái đất”. Masha đánh thắng điểm nhiều hơn hẳn Pennetta (30-18) nhưng cô mắc lỗi quá nhiều. Tay vợt số 4 thế giới đánh hỏng quá nhiều so với Pennetta (60-35) và  mắc lỗi kép nhiều gấp đôi đối thủ (12-6).

Vấn đề muôn thuở và lớn nhất của Masha là độ ổn định và chính xác trong các pha xử lý bóng không cao. Cô có thể thực hiện một pha đánh ăn điểm rất khó nhưng ngay sau đó lại dễ dàng đánh hỏng một pha bóng cực kỳ ngon ăn. Tâm lý thi đấu của tay vợt Nga cũng không tốt. “Xây” không đủ bù cho “phá”. Masha tự đá văng mình ra khỏi giải Grand Slam cuối cùng của năm theo cách thất vọng nhất có thể. 3 giải Grand Slam trước không giải nào cô chơi tồi như thế. Ngay tại Australia mở rộng, Sharapova còn vào tới vòng 4. Giờ thì vòng 4 cô cũng chỉ làm “quan sát viên”. Đây là chiến thắng thứ 2 của Pennetta trước Masha sau 4 lần họ gặp nhau. Thành tích đối đầu cân bằng 2-2 nhưng đáng chú ý là tay vợt Italia đánh bại Sharapova cả hai lần gần nhất.

Masha bị loại, Venus Williams bỏ cuộc từ vòng 2, Kim Clijsters rút lui trước giải khiến cho Mỹ mở rộng 2011 chỉ còn sót lại đúng 2 cựu vô địch đơn nữ là Serena Williams và Kuznetsova. Niềm hy vọng của tennis Nga giờ đặt cả vào Kuznetsova và Zvonareva. Vòng 3 này hạt giống số 2 Zvonareva hạ Garriques của Tây Ban Nha 6-4, 7-5 để tiến vào vòng 4. Hạt giống số 9 Stosur song hành với cô sau chiến thắng khó khăn 7-6(5), 6-7(5), 7-5 trước Petrova (24) của Nga.

Ở nội dung đơn nam, Murray (4) phải đánh tới 5 set và mất hơn 3 giờ thi đấu mới vượt qua được tay vợt hạng 41 thế giới của Hà Lan Robin Haase với các tỷ số 6-7(5), 2-6, 6-2, 6-0, 6-4. Haase từng thắng Murray ở vòng 1 giải Rotterdam mở rộng 2008. Lần này anh không lặp lại được chiến công đó nhưng vẫn khiến tay vợt số 4 thế giới toát mồ hôi mới cầm được tấm vé thoát hiểm trong tay. Họ đánh thắng điểm ngang nhau (Murray 55, Haase 53 pha thắng điểm), Murray giành ace gấp 4 lần đối thủ (21-5) nhưng mắc lỗi kép không ít hơn Haase (8-7), đánh hỏng cũng chỉ ít hơn đôi chút (46-58). Đó là lí do khiến á quân Mỹ mở rộng 2008 phải rất chật vật mới vượt qua được đối thủ để tiến vào vòng 3.

ĐKVĐ Nadal cũng cầm vé đi tiếp sau khi đối thủ người Pháp Nicolas Mahut bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương. Tay vợt Tây Ban Nha thắng 2 set đầu tiên với cùng tỷ số 6-2 thì Mahut không thể tiếp tục thi đấu. Cùng ghi tên mình vào vòng 3 còn có cựu VĐ Mỹ mở rộng 2009 Del Potro, cựu VĐ Mỹ mở rộng 2003 Andy Roddick và hạt giống số 5 David Ferrer. Tất cả đều có những chiến thắng dễ dàng sau 3 set trước đối thủ của họ.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới