NAM GIỚI » Tiêu khiển

Sony Ercisson Open: Nadal cùng Federer vào vòng 4

Thứ ba, 29/03/2011 11:09

Hạt giống số 1 Nadal dễ dàng đoạt vé vào vòng 4 giải Sony Ericsson Open sau khi vượt qua đồng hương F. Lopez trong trận “nội chiến” Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, Nadal chưa từng một lần đăng quang tại giải Sony Ericsson Open, chính vì thế nên anh bước vào giải đấu này với nhiều quyết tâm. Đối mặt với người bạn thân lâu năm, tay vợt số một thế giới không hề tỏ ra khoan nhượng khi thể hiện phong độ hết sức tập trung để giành chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-3, 6-3) sau 1 giờ 44 phút.

Nadal luôn chiếm thế thượng phong trước các tay vợt đồng hương

Thực tế cho thấy Lopez khởi đầu không đến nỗi nào, nhờ khả năng giao bóng tốt và sự nhạy bén trong những pha lên lưới, anh buộc Nadal phải giằng co đến tỷ số hòa 3-3 ở set thứ nhất. Tuy nhiên, Nadal lại cho thấy khác biệt khi giành điểm break ở ván thứ 7. Để rồi từ đây, “ông vua” sân đất nện còn thêm một lần bẻ bàn giao bóng của đối phương, khép lại set đấu với tỷ số 6-3. Bước sang set thứ hai, mọi chuyện vẫn không chuyển biến khả quan cho Lopez khi Nadal luôn phòng ngự chủ động và đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống di chuyển cứu bóng đòi hỏi độ bền bỉ cao. Về phía Lopez, do có phần bị sức ép tâm lý đè nặng nên anh mắc nhiều lỗi đánh hỏng không đáng có tạo điều kiện cho Nadal kết thúc trận đấu bằng một cú đánh thuận tay uy lực từ cuối sân. Nhẹ nhàng lọt vào vòng 4, Nadal sẽ giáp mặt một trong hai tay vợt A. Dolgopolov (Ukraine) hoặc W. Tsonga (Pháp). Cùng chung niềm vui thắng trận với Nadal còn có kình địch của anh - “tàu tốc hành” Federer. Tay vợt số 3 thế giới đã vượt qua đại diện của Argentina là J. Monaco sau 2 set với các tỷ số 7-6 (4), 6-4. Đối thủ tiếp theo mà Federer sẽ chạm trán tại vòng 4 sẽ là O. Rochus (Bỉ).

NLD.com.vn