NAM GIỚI » Tiêu khiển

Svetlana Kuznetsova: “Tôi đang có tâm trạng tốt”

Thứ sáu, 27/05/2011 14:02

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước Begu ở vòng 2, Kuznetsova đã tiến gần hơn đến cuộc chạm trán với Wozniacki ở vòng 4.

- Trận thắng vừa qua có đem lại cho cô sự tự tin? • Tôi vẫn cần phải thi đấu thêm một vài trận nữa nhưng nói chung, mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp. Điều quan trọng nhất vào lúc này là phải thi đấu tốt ở Pháp và tôi cảm thấy mình có thể bắt đầu chơi tốt hơn.

- Trong giải ở Marbella hồi tháng Tư, cô đã thua chính Begu... • Rất khó so sánh giải này với giải ở Marbella. Trận đấu ở Marbella với Begu là tất cả, còn với tôi đó chỉ đơn giản là một trận đấu ở một giải nhỏ. Còn bây giờ là trận đấu ở Roland Garros. Tôi có cảm giác là lúc bước ra sân gặp tôi, Begu nghĩ rằng cô ấy có thể thắng trận. Tôi nhìn cô ấy và nghĩ: “Bây giờ tôi sẽ cho thấy là tôi thi đấu như thế nào ở Roland Garros...”. Thực tế thì ở Marbella tôi chưa chuẩn bị đủ cho cuộc chơi trên sân đất nện bởi lúc đầu, giải đó không nằm trong lịch thi đấu của tôi. Lễ bốc thăm được tiến hành lúc 15g ngày thứ Sáu thì trước đó 5 phút, tôi mới quyết định sẽ dự giải. Rồi đến ngày thứ Bảy, tôi bay chuyến cuối cùng đến đó và tất cả chỉ có 2 ngày để chuẩn bị.

- Phải chăng ở Paris, Begu cũng chơi y như ở Marbella? • Nói thật là tôi không biết, tôi không nhớ lúc đó cô ấy đã chơi như thế nào. Trước trận gặp Begu vừa rồi, tôi hết sức tin tưởng vào ý kiến của bà Larisa, người đã xem trận đấu của Begu.

- Đối thủ tiếp theo của cô là Marino, cô đã bao giờ gặp tay vợt này chưa? • Hình như Marino vừa loại Martinez Sanchez? Dĩ nhiên là tôi thích gặp Marino hơn là gặp Sanchez. Đúng là tôi chưa bao giờ đối đầu với Marino, nhưng tôi sẽ hỏi ý kiến các tay vợt khác về cô ấy. Thực tế thì băng video về trận đấu của một tay vợt ít tên tuổi rất khó tìm trên Internet. - Vì lẽ gì mà cô có thể chơi thoải mái đến thế? • Tôi đang có tâm trạng tốt và rất muốn gặt hái kết quả ở đây. Tôi tập trung vào từng đường bóng một, điều đó nghe có vẻ sáo rỗng nhưng thực tế thì những điều sáo rỗng lại là những điều phức tạp nhất.

- Cô có thể nói gì về điều kiện thi đấu ở đây? • Tốt. Tôi thích thi đấu ở Roland Garros, hơn nữa ở đây lại có HLV và bạn bè của tôi. Bầu không khí ở đây thật tuyệt và tôi tận hưởng niềm vui được thi đấu ở đây. Tôi không biết điều gì làm cho Roland Garros trở nên đặc biệt, nhưng tôi luôn có cảm giác khác lạ khi có mặt ở đây, điều đó giúp tôi thi đấu tốt hơn. Và tôi còn thích sân số 2 nữa, sân nhỏ và yên tĩnh.

- Hiện giờ ai là người giúp cô trong các buổi tập? • Larisa Sevchenko hiện là người huấn luyện tôi. Và tôi nghĩ ngày mai Myskina sẽ có mặt và cũng sẽ hỗ trợ tôi. Tôi chỉ mới bắt đầu cộng tác với Myskina được có vài tuần. Tôi luôn muốn làm việc với HLV Larisa nhưng bà ấy lại không thể thường xuyên có mặt bên cạnh tôi. Tìm một HLV mới là điều khó khăn vì người đó cần phải hiểu tôi như bà Larisa. Người duy nhất có thể làm được điều đó là người bạn thân của bà Larisa, Myskina. Tôi thích cách làm việc của Myskina từ lúc cô ấy giúp sức cho đội tuyển Nga ở vòng 1 Fed Cup năm nay. Và điều quan trọng nhất trong mối quan hệ của chúng tôi là việc hiểu nhau.

- Vậy Myskina khuyên cô những gì? • Tôi thường xuyên trao đổi với Myskina và cô ấy chỉ ra những điều mấu chốt trong lối chơi của tôi. Sự hỗ trợ của những tay vợt nhiều kinh nghiệm như Larisa và Myskina giúp ích rất nhiều cho tôi. Chúng tôi hiểu nhau rất rõ.

Báo TT TP.HCM