NAM GIỚI » Tiêu khiển

Tay vợt trẻ Hoàng Thiên du đấu châu Âu

Thứ sáu, 25/03/2011 10:16

Khi hay tin Nguyễn Hoàng Thiên sẽ tham dự bảy giải liên tiếp chỉ trong hai tháng 4 và 5, người hâm mộ quần vợt trong nước thích thú và mừng cho tay vợt trẻ này có được cơ hội cọ xát bổ ích.

Việc Hoàng Thiên sang châu Âu thi đấu có thể không mang lại điều gì to tát cho quần vợt Việt Nam, nhưng ít ra nó cũng khiến các quốc gia trong khu vực phải dè chừng các tài năng trẻ của Việt Nam trong tương lai.

Từ năm 2010 trở về trước, Hoàng Thiên chỉ tham dự nhóm 4 và 5 của các giải U18 ITF nhưng bắt đầu từ đầu năm nay, Thiên sẽ tranh tài ở giải có chất lượng cao hơn là nhóm 1 và 2, nơi quy tụ các tay vợt có trình độ cao. Chuyến du đấu ở năm nước châu Âu là Pháp, Bỉ, Italia, Áo và Tây Ban Nha lần này, Thiên tham dự hai giải nhóm 1 và 5 giải nhóm 2. Tính trung bình mỗi tuần Thiên sẽ phải thi đấu một giải, điều này có thể quá sức đối với một tay vợt còn trẻ tuổi của Việt Nam. Giới chuyên môn lo ngại Thiên sẽ không đủ sức để theo trọn cuộc hành trình khốc liệt như vậy. Tuy nhiên, điều này đã được ông Nguyễn Ngọc Minh, ba Hoàng Thiên lý giải: “Mang tiếng là dày đặc như vậy nhưng không phải giải nào Thiên cũng vào sâu đâu. Vì vậy, Thiên vẫn có thời gian để nghỉ dưỡng sức giữa các giải. Kế hoạch tham dự bảy giải liên tiếp sẽ giúp Thiên làm quen với áp lực của môn thể thao này để đẩy nhanh tiến bộ của mình”. Việc cho con tham dự bảy giải liên tiếp ở cấp độ cao hơn so với trước đây, theo ông Minh là dịp để Hoàng Thiên tích lũy kinh nghiệm trận mạc cũng như là học hỏi từ các tay vợt mạnh của thế giới.

Sau một thời gian đơn độc đầu tư cho con, năm nay gia đình nhận được tin vui là lãnh đạo Sở VH, TT & DL đã đồng ý đầu tư cho tay vợt này 600 triệu đồng/năm. “Điều này đã thể hiện sự quan tâm và quyết tâm đầu tư cho các tài năng thể thao của thành phố. Đó cũng là nguồn động viên để các gia đình đang và sẽ tiếp tục cho con theo nghiệp thể thao khi chọn hướng đi cho cuộc đời”, ông Minh vui mừng cho biết.

Báo Công an TP.HCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới