NAM GIỚI » Tiêu khiển

Tim Henman ngán ngẩm về tương lai của quần vợt Anh

Thứ sáu, 25/03/2011 09:43

Tay vợt từng một thời là ngôi sao hàng đầu của quần vợt Anh quốc Tim Henman vừa bộc lộ những lo lắng của mình về thế hệ tiếp theo của quần vợt nước nhà.

Dù được đánh giá là tài năng hiếm có trong lịch sử của nước anh nhưng Tim Henman vẫn bất lực trong việc đem về một chức vô địch Grand Slam cho đất nước. Thành tích khả dĩ nhất của anh chỉ là vào đến bán kết Wimbledon, Grand Slam duy nhất tổ chức tại quê nhà.

Phát biểu trên tờ Telegraph, Henman đã không giấu nổi sự lo lắng khi nghĩ về tương lai u tối của quần vợt Anh quốc trong thời gian sắp tới. Anh cho rằng những tài năng trẻ triển vọng của đất nước mình không có đủ khát khao để vươn đến những đỉnh cao trong sự nghiệp.

Henman chia sẻ: “Tôi lo lắng về mặt tinh thần của họ. Tôi nhìn và tự đặt câu hỏi rằng không biết họ có đủ khát khao để thi đấu hay không, thật sự thế. Những trận đấu của họ, so với những gì mà tôi có thể nhớ được về thời thơ ấu của mình, là vượt trội hoàn toàn. Nhưng điều đáng lo ngại nhất nằm ở yếu tố tinh thần và khát khao có được chiến thắng.”

“Tôi hi vọng mình đã nghĩ sai. Khi tôi nghĩ lại mình đã khao khát như thế nào để trở thành một tay vợt, đã bị ám ảnh đến mức độ nào trong một trận đấu, tôi buộc lòng phải liên hệ đến những cậu bé của nước Anh hiện tại và không khỏi lo lắng. Liam Broady và Oliver Golding là những chàng trai đầy tài năng, họ đánh bóng rất tốt. Nhưng thái độ, ý thức và ngôn gjữ cơ thể của họ thể hiện trên sân bóng, họ làm tôi phải lo ngại. Tôi từng đánh đôi cùng Broady và tôi mong muốn nhìn thấy cường độ lớn hơn. Đó là điều cần thiết, bất kể bạn ở trên sân tập, phòng thể dục hay trong suốt sự nghiệp.”

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới