NAM GIỚI » Tiêu khiển

Tin vui bên lề của Rafa

Thứ năm, 23/06/2011 15:13

Những gì mà Rafael Nadal đã trình diễn tại Wimbledon 2011, đó không chỉ là về khía cạnh chuyên môn mà còn chịu tác động tích cực từ những yếu tố bên ngoài sân cỏ.

Trong cả hai trận đấu cùng Michael Russell và Ryan Sweeting, Rafael Nadal đều thi đấu đầy hứng khởi. Anh thể hiện sự thích nghi cực nhanh khi chuyển từ sân cỏ sang sân đất nện. Những điểm yếu như giao bóng hay volley của tay vợt người Tây Ban Nha đều được thực hiện khá hoàn hảo tại Wimbledon, như thể anh là một chuyên gia sân cỏ thực sự!

Để minh chứng cho phong độ tuyệt vời này của Nadal, trang tin quần vợt của Tennis Canada đã dẫn chứng từ một nguồn tin đáng tin cậy rằng cha mẹ của Nadal đã đoàn tụ sau thời gian hơn 2 năm chia tay. Vào thời điểm trước giải Pháp mở rộng, cha mẹ của tay vợt số một thế giới đã đệ đơn ly dị lên tòa án. Đây có thể cũng là yếu tố đã khiến Nadal thi đấu không tốt và đánh mất chức vô địch tại giải đấu năm đó, bên cạnh chấn thương đầu gối. Có thể nói mùa giải 2009 là một mùa giải “đen” nhất của Rafa, khi mọi thứ đều tiêu cực trong cả sự nghiệp và đời sống riêng tư. Nhưng ở trận đấu cùng Michael Russell trong vòng đầu tiên, lần đầu tiên khán giả đã được chứng kiến ông Sebastian Nadal cùng bà Ana Maria cùng ngồi trong khu VIP dành cho gia đình các tay vợt trên sân trung tâm. Nghi vấn rằng hai người đã quan trở lại càng thêm rõ ràng sau khi Tennis Canada tiết lộ về sự việc. Trong trận đấu tiếp theo tại vòng ba, Nadal sẽ đối đầu cùng thử thách mang tên Gilles Miller, tay vợt vừa xuất sắc vượt qua tài năng trẻ đang lên Milos Raonic của Canada tại vòng đấu trước.

Tinthethao