NAM GIỚI » Tiêu khiển

Trước thềm BNP Paribas Open: Quần hùng tranh bá

Thứ năm, 10/03/2011 16:51

BNP Paribas Open (Indian Wells), giải đấu ATP 1000 đầu tiên trong hệ thống 9 giải ATP 1000 trong năm của làng quần vợt đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trái banh nỉ…

Giải đấu danh giá trên mặt sân cứng tổ chức ở Indian Wells bang California nước Mỹ được xem như là một giải đấu “tiểu Grand Slam” bởi nó quy tụ tất cả các tay vợt nam nữ hàng đầu thế giới về tranh tài, cùng một mức tiền thưởng vô cùng hấp dẫn. Giải đấu này về mức độ cạnh tranh và tính khốc liệt có thể đứng hàng đầu trong hệ thống các giải ATP 1000 danh giá trên mặt sân cứng. Tất cả những tay vợt sừng sỏ nhất của ATP nằm trong top 10 thế giới như Nadal, Federer, Djokovic, Murray, Soderling, Roddick, Berdych và cả tay vợt cựu vô địch US Open 2009 Del Potro cũng đã tề tựu về khu tổ hợp Indian Wells Tennis Garden để tham gia tranh tài và hướng tới chiếc cúp danh giá. Nhà ĐKVĐ của giải đấu, hiện tượng ở mùa giải năm ngoái, Ivan Ljubicic cũng đã cố gắng chạy đua kịp bình phục chấn thương mắt cá chân để bảo vệ ngôi vô địch của mình.

Giải Indian Wells chính thức khởi tranh từ ngày 08/03 với các trận đấu ở vòng loại, nhưng sức nóng chỉ thực sự bắt đầu khi vòng đấu chính thức khởi tranh vào ngày hôm nay 10/03 với các trận đấu ở vòng 1. 32 tay vợt hạt giống hàng đầu của giải sẽ được miễn thi đấu vòng 1 và chỉ tham gia tranh tài ở vòng 2. Với Rafael Nadal, anh sẽ thi đấu nỗ lực hết mình để khẳng định sự trở lại sau thời gian chữa trị chấn thương đồng thời xóa đi ký ức buồn ở giải Úc mở rộng hồi đầu năm. Nadal đã cho thấy phong độ khá ấn tượng ở vòng 1 Davis Cup vừa kết thúc và NHM hy vọng Nadal sẽ lấy lại được phong độ cao nhất để giành chức vô địch thứ 3 ở giải đấu này. Đối thủ của “bò tót TBN” ờ vòng thứ 2 sẽ là tay vợt Juan Monaco, một thuốc thử đủ khó để đánh giá sự trở lại của Nadal.

Toàn cảnh sân đấu chính của giải Indian Wells

“Tàu tốc hành” Federer cũng sẽ vào giải với quyết tâm lớn để khẳng định mình chưa “hết thời” đồng thời bắt kịp thành tích vô địch các giải ATP 1000 của Nadal (Federer hiện có 17 cúp, Nadal có 18). Tay vợt người Thụy Sĩ đã từng 3 năm liên tiếp vô địch giải đấu này từ năm 2004-2006. Nhưng năm ngoái Federer đã gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng 3 chính vì thế nếu tiến sâu tại giải đấu năm nay, Federer sẽ có cơ hội tích lũy thêm điểm số để gia cố thêm vị trí thứ 2 trước sự bám đuổi quyết liệt của Novak Djokovic. Đối thủ ở vòng 2 của Federer sẽ là tay vợt J.Chela người Argentina, một vật cản không quá khó nếu huyền thoại 16 Grand Slam đánh đúng sức mình.

Một tay vợt khác cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt đó là ĐKVĐ Úc mở rộng, Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia đang có được phong độ tốt nhất trong số các tay vợt nam hàng đầu với hai chức vô địch liên tiếp ở Úc mở rộng và Dubai. Cơ hội để Djokovic lật đổ ngôi vị số 2 của Federer ở ngay giải đấu này là rất lớn. Tuy nhiên như Djokovic đã từng nói việc lật đổ Federer không quá quan trọng mà anh muốn tập trung vào từng trận đấu và chơi với phong độ tốt nhất để giành chức vô địch, thứ hạng trên BXH ATP chỉ là thứ yếu. Nếu như Nole cứ chơi như ở Melbourne hay như lúc anh vượt qua Federer ở chung kết Dubai, cơ hội để tay vợt người Serbia giành chức vô địch thứ 2 kể từ sau năm 2008 là rất lớn. Djokovic sẽ chạm trán E.Gulbis ở vòng 2.

Ngoài ra không thể không kể đến những tay vợt nằm trong top 10 khác như Robin Soderling, Andy Murray, Tomas Berdych, David Ferrer, Andy Roddick , Fernando Verdasco hay Mikhail Youhzny. Tất cả đang hứa hẹn sẽ tạo nên một tuần thi đấu không thể nào quên cho những người yêu mến quần vợt.

Tinthethao365
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới