NAM GIỚI » Tiêu khiển

Trước trận Nadal - Del Potro: Đừng đùa với tòa tháp Tandil!

Thứ hai, 27/06/2011 15:54

Cuộc so tài giữa nhà ĐKVĐ Rafael Nadal cùng thách thức đến từ Argentina là Juan Martin del Potro là một trong những trận tâm điểm nhất của vòng đấu thứ tư Wimbledon năm nay.

Rafael Nadal tiếp tục thể hiện đầy ấn tượng tại giải đấu năm nay với việc chiến thắng cả ba vòng đấu trước đó mà không để thua séc nào. Anh đã có 17 chiến thắng liên tiếp tại Wimbledon và đang hướng đến việc lập cú hattrick vô địch song song Roland Garros – Wimbledon, điều mà trước đây chỉ có duy nhất Bjorn Borg làm được trong kỉ nguyên Open.

Trong khi đó Juan Martin del Potro, biệt danh là tòa tháp Tandil với chiều cao gần 2 mét, dù đã có đôi lần sơ sẩy nhưng anh đã biết bùng nổ đúng lúc và giành chiến thắng rất áp đảo trong những séc cuối của những trận đấu vừa qua. Thành tích lọt vào vòng đấu thứ tư ở giải năm nay là thành tích tốt nhất của tay vợt người Argentina sau những lần tham dự giải. Phong độ của del Potro đang dần ổn định trở lại và mục tiêu lọt vào top 10 sẽ không quá xa vời nếu anh thể hiện tốt trong trận đấu cùng Nadal và có thể ở những trận tiếp theo. Dù từng rôi xuống vị trí 482 thế giới do chấn thương nhưng del potro chỉ cần chưa đến một năm để trở lại top 30 và hiện đang đứng ở vị trí thứ 21 thế giới. Rafael Nadal và Juan Martin del Potro đã đối đầu nhau 8 lần trong sự nghiệp, trong đó tay vợt người Tây Ban Nha có 5 chiến thắng. Nhưng del Potro cũng chứng tỏ vì sao anh từng là chủ nhân của US Open 2009 khi từng hạ bệ Rafael Nadal tại vòng tứ kết của chính giải đấu đó với tỉ số không tưởng 6-2, 6-2 và 6-2. Ngay cả lúc Juan Martin del Potro vừa trở lại từ sau chấn thương, những tay vợt hàng đầu thế giới đều đã lên tiếng thừa nhận sức mạnh của anh và khẳng định chắc nịch rằng tay vợt này sẽ nhanh chóng trở lại với vị trí vốn dĩ là của mình. Với bản tính khiêm tốn sẵn có, Nadal chắc hẳn thừa hiểu được sự nguy hiểm của del Potro và sẽ biết vào trận như thế nào để đi đến chiến thắng.

Tinthethao