NAM GIỚI » Tiêu khiển

Tứ kết đơn nữ Wimbledon 2011: Châu Âu đa cực

Thứ tư, 29/06/2011 16:31

Trật tự đa cực của làng quần vợt nữ hiện nay được thể hiện rõ nhất ở tứ kết Wimbledon 2011.

Đây là lần thứ ba trong 4 giải gần đây và là lần thứ năm trong kỷ nguyên Open (sau US Open 1992, US Open 1994, US Open 2010 và Australian Open 2011) vòng tứ kết Grand Slam quy tụ 8 tay vợt nữ thuộc 8 quốc gia khác nhau. Với riêng Wimbledon, chuyện “chia bánh đều tăm tắp” như vậy chưa từng có tiền lệ.

"Quota" vé tứ kết năm nay được phân đều cho Slovakia (Dominika Cibulkova), Nga (Maria Sharapova), Đức (Sabine Lisicki), Pháp (Marion Bartoli), Áo (Tamira Paszek), Belarus (Victoria Azarenka), CH Czech (Petra Kvitova) và Bulgaria (Tsvetana Pironkova). Cả 8 suất tranh vé vào bán kết đều thuộc về các đại diện châu Âu. Đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 1913, vòng tứ kết đơn nữ Wimbledon hoàn toàn là cuộc đấu nội bộ của các cô gái châu Âu. Lần gần nhất các tay vợt nữ châu Âu thống trị tuyệt đối tại một giải Grand Slam như vậy là Roland Garros 2008.

Trật tự đa cực kể trên cũng là điều dễ hiểu nếu nhìn vào BXH hiện tại của WTA. Top 10 quy tụ các ngôi sao từ 9 quốc gia. Sự đa dạng này chỉ kém mỗi kỷ lục vô tiền khoáng hậu hồi đầu tháng 2/2011 khi cả 10 tay vợt trên Top 10 mang 10 quốc tịch khác nhau. Người đứng đầu BXH đa cực ấy, Caroline Wozniacki lại chưa bao giờ vô địch Grand Slam.

Với tình hình này, những tay vợt còn trụ lại ai cũng có thể lên ngôi Hậu tại Wimbledon năm nay. Xứng đáng hay không thì tùy vào cách nhìn nhận của từng người.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới