NAM GIỚI » Tiêu khiển

Verdasco cùng Nadal lên án chất lượng mặt sân tại Madrid

Thứ năm, 05/05/2011 16:46

Những tay vợt đang phải rất khó khăn để có thể thích nghi với mặt sân thi đấu tại giải quần vợt Madrid Masters, vốn là mặt san đất nện nhưng lại có quá nhiều điểm khác biệt.

Fernando Verdasco, tay vợt vừa bị loại đau đớn ngay từ vòng đấu đầu tiên trước Yen Hsun Lu của Đài Loan là người đầu tiên đưa ra lời phàn nàn. Anh cho rằng có quá nhiều thứ bất lợi để ngăn cản anh thi đấu tốt như tại Estoril cách đó một tuần, giải đấu mà Verdasco đã vào đến trận chung kết.

Verdasco nói: “Có vẻ đã có chút gì đó khác biệt. Độ cao khiến bóng nảy cao hơn và thật sự rất khó kiểm soát. Nhưng không chỉ thế, sân đấu này không hoàn toàn là đất nện. Bạn không thể di chuyển dễ dàng, bạn phải trượt trong rất nhiều trường hợp. Bạn biết đấy, tôi không phải siêu nhân để có thể thích nghi nhanh chóng được.” Được biết, mặt sân thi đấu tại Madrid Masters chỉ được chuẩn bị trong vòng một tuần lễ trước khi giải đấu diễn ra. Dù đã rất cố gắng khi tưới nước và kiểm tra thường xuyên nhưng bởi vì nó được đổ trên một lớp bê tông chứ không phải mặt đất thuần túy nên không thể tránh khỏi những sự khác biệt. Rafael Nadal, ông vua của sân đất nện cũng tỏ ra khá khó khăn để thích nghi với tốc độ bóng bay tại Madrid Masters. Anh nói: “Không có vấn đề gì với sân đấu. Nhưng có một vấn đề khá nghiêm trọng là việc nắm bắt thời gian đánh bóng. Rất khó khăn để tính toán chính xác và bạn buộc phải di chuyển nhiều hơn bình thường.”

Tinthethao