NAM GIỚI » Tiêu khiển

Vòng 1 Mỹ mở rộng 2011: Chia tay nhà vô địch Wimbledon

Thứ ba, 30/08/2011 15:05

Bất ngờ đã diễn ra trong ngày thi đấu đầu tiên của giải Mỹ mở rộng 2011 khi nhà vô địch Wimbledon 2011 và là hạt giống số 5 của giải Petra Kvitova đã bị loại.

Trong trận đấu với đối tủ không tên tuổi người Romania, Alexandra Dulgheru, tay vợt thuận tay trái người CH Czech Petra Kvitova đã chơi dưới sức. Có thể nói Kvitova đã tự loại mình hơn là bị Dulghera đánh bại.

Tỷ lệ giao bóng thành công trong quả đầu tiên của Kvitova chỉ là 49%, phạm đến 52 lỗi tự đánh bóng hỏng và kèm theo đó là 3 lần mắc lỗi giao bóng kép. Trong suốt trận, Kvitova đã 13 lần tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương nhưng chỉ tận dụng được 4 trong khi Dulgheru tận dụng được 5 trong 9 lần có cơ hội.

Kvitova trong trận thua Dulgheru - Ảnh: Reuters

Cuối cùng sau 1 giờ 40 phút thi đấu, Kvitova đã phải gác vợt với tỷ số 6-7, 3-6. Đây được coi là bất ngờ lớn bởi vì thông thường một tay vợt vô địch Wimbledon sẽ chơi tốt ở giải Mỹ mở rộng sau đó, nếu không mắc phải chấn thương nào nghiêm trọng. Nguyên nhân là vì mặt sân tại Wimbledon và Mỹ mở rộng khá tương đồng nhau.

Trong khi đó á quân Wimbledon, Maria Sharapova cũng mướt mồ hôi mới lọt được vào vòng hai. Tay vợt Nga đã bị Heather Watson của Anh thắng 6-3 trong séc đầu nhưng sau đó Sharapova đã chấn chỉnh lại lối chơi để thắng lại hai séc tiếp theo 7-5, 6-3.

Có thể thấy hiện nay lối chơi của Sharapova đã cải thiện rất nhiều nhưng cô vẫn còn ba nhược điểm chính cần khắc phục đó là: luôn luôn khởi đầu trận đấu rất chậm chạp và để thua séc đầu tiên; thứ hai là mắc quá nhiều lỗi giao bóng kép, 8 lần trong trận đấu hôm nay và thứ ba là tự đánh hỏng quá nhiều, 58 lần trong trận đấu với Watson.

Ngoài ra kết quả các trận đấu khác đều không bất ngờ. Lọt vào vòng hai có Vera Zvonareva, Shuai Peng, Julia Goerges ... ở giải nữ và Mardy Fish, Tomas Berdych, Richard Gasquets .. ở giải nam.

Sau khi đánh bại Sharapova trong trận chung kết Wimbledon, Kvitova đã trải qua giai đoạn khó khăn. Từ sau Wimbledon đến nay, Kvitova chỉ mới thắng được 2 trận.

Với việc bị loại, Kvitova trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử kỷ nguyên mở rộng, vô địch Wimbledon rồi sau đó bị loại ở vòng 1 giải Mỹ mở rộng.

Trong năm 2011, Kvitova đã kiếm được 3,2 triệu USD từ tiền thưởng, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nữ nào khác và nhiều hơn số tiền thưởng của chính cô trong 5 năm trước cộng lại.

Tại Cinncinati Masters, giải đấu mà Sharapova đăng quang, tay vợt Nga cũng đã để thua séc đầu tiên trước Zvonareva ở bán kết và Jankovic ở chung kết trước khi lội ngược dòng.

Trong cả hai trận đó Sharapova đều phạm rất nhiều lỗi tự đánh hỏng và giao bóng kép.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới