NAM GIỚI » Tiêu khiển

Vòng 3 US Open: Sharapova dễ dàng vượt ải

Thứ năm, 01/09/2011 17:18

Không mất quá nhiều sức lực, “búp bê” Nga Maria Sharapova vẫn giành quyền lọt vào vòng 3 giải US Open 2011 sau khi nhẹ nhàng vượt qua đối thủ đến từ Belarus Anastasiya Yakimova vào sáng 1-9.

Màn trình diễn của Sharapova ở trận này chưa thể nói là thuyết phục bởi cô mắc đến 23 lỗi tự đánh bóng hỏng, trong khi con số tương ứng bên phía Yakimova chỉ là 6. Thế nhưng, nếu so sánh các thông số khác thì Sharapova hoàn toàn vượt trội. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến thắng lợi chung cuộc của tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam.

Sharapova nuôi tham vọng tái lập thành tích vô địch năm 2006

Thế trận trong khoảng thời gian nhập cuộc tỏ ra khá cân bằng khi hai tay vợt giằng co nhau quyết liệt. Song đẳng cấp và bản lĩnh của Sharapova trội hơn hẳn Yakimova. Điều này giúp tay vợt Nga thắng cả 3 game đầu tiên. Dù Yakimova có gỡ lại 1-3 nhưng vẫn không tránh khỏi kết cục phải chịu gác vợt với cách biệt 1-6 ở set thứ nhất. Lợi thế tâm lý giúp Sharapova tiếp tục chiếm thế chủ động ở set thứ hai. Vẫn là kịch bản Yakimova chỉ thắng được 1 game duy nhất trước khi chính thức nhận phần thua 1-6 sau một pha đánh bóng ra ngoài. Tổng cộng, Sharapova mất 70 phút để hạ gục Yakimova và ghi tên mình vào vòng 3 US Open 2011.

Yakimova không thể làm nên bất ngờ trước “đàn em” Sharapova

Chướng ngại tiếp theo mà Sharapova sẽ phải chạm trán trên hành trình chinh phục chức vô địch US Open lần thứ 2 trong sự nghiệp sẽ là hạt giống số 26 mang quốc tịch Ý Flavia Pennetta, người cũng nhanh chóng khuất phục đồng hương Romina Oprandi sau 2 set với tỉ số 2-0 (6-0, 6-3).   Xét về thành tích đối đầu, mỗi tay vợt đều giành 1 trận thắng trong 2 lần gặp nhau trước đây (Wimbledon 2006 và East West Bank Classic 2009). Tuy nhiên, phong độ thời gian qua của Sharapova tốt hơn rất nhiều bởi cô từng đăng quang tại Rome Masters và gần nhất là Cincinnati Masters còn Pennetta vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu cá nhân nào trong năm 2011.

NLD.com.vn