NAM GIỚI » Tiêu khiển

"Vua" Facebook Federer thách thức tuổi 30

Thứ sáu, 05/08/2011 10:30

Trên sân đấu, anh là tay vợt vô song. Trên mạng xã hội Facebook, anh cũng là "nhà vua". Nhưng trên hết với Federer niềm đam mê quần vợt chưa bao giờ phai nhạt. Anh bảo mình chưa hề nghĩ đến chuyện "nghỉ hưu".

Federer chưa có ý định "nghỉ hưu" - Ảnh Getty

Số liệu thống kê cho thấy Federer hiện có hơn 8,5 triệu fan trên Facebook. Không tay vợt nam nào có lượng fan trên mạng xã hội nổi tiếng thế giới này nhiều như anh. Để so sánh, Nadal có 7,85 triệu fan. Djokovic dù chiến thắng liên tiếp ở các giải đấu từ đầu năm đến nay, vừa vô địch Wimbledon tháng 7/2011 và lên ngôi số 1 thế giới của ATP nhưng hiện mới có gần 640.000 fan trên facebook. Lượng fan trên mạng xã hội này của Murray mới có 390.000 người trong khi Roddick có 367.000 fan.

Ngày 8/8/2011 tới, Federer sẽ tròn 30 tuổi. Vào tuổi ấy, mặc nhiên mọi tay vợt đều được xem là đã ở buổi hoàng hôn của sự nghiệp, nhưng Roger bảo ý nghĩ đó chưa từng hiện diện trong suy nghĩ của anh. "Ngọn lửa tranh đấu vẫn luôn rực cháy trong tôi. Tôi thích những cuộc đối đầu với Nadal và Djokovic. Nhất là những cuộc chạm trán với Nadal bao giờ cũng đặc biệt. Mỗi lần đối mặt với Rafa và Nole, tôi lại thấy mình tràn đầy cảm hứng và có những nguồn năng lượng mới. Ai chẳng có những ngày sinh nhật. Đó là một phần trong cuộc sống của mỗi chúng ta.Tôi không nghĩ mình đã toan về già. Trái lại tôi vui vì mình thêm tuổi mới. Thành thật mà nói, tôi muốn làm một người đàn ông 30 tuổi hơn là một chàng trai tuổi 20".

Tay vợt 16 lần vô địch Grand Slam bảo anh luôn vạch ra những kế hoạch dài hạn: "Tôi luôn có những kế hoạch dài hạn và hướng tới những mục tiêu mới từ mốc thời gian hiện tại. Hiện tôi thấy mình hoàn toàn sung sức và đang chờ đến giải Mỹ mở rộng 2011 với tất cả sự háo hức như lần đầu góp mặt. Tôi không nghĩ thất bại năm 2009 (thua Del Potro ở CK Mỹ mở rộng) là cơ hội cuối cùng dành cho mình. Vẫn còn nhiều cơ hội phía trước. Tôi chào đón tương lai với sự thanh thản và cái nhìn tích cực. Bây giờ chỉ có một ý nghĩ xâm chiếm tâm tư của tôi. Đó là tôi có thể giành thêm bao nhiêu thành công nữa từ cái tuổi 30 này".

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới