NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon: Những mối hoài nghi

Thứ tư, 29/06/2011 09:25

Không ai ngờ rằng ngày mở đầu tuần thứ 2 ở Wimbledon lại là “ngày sát chủ”. Nói thế chẳng hề sai bởi 3 tên tuổi lớn phải lần lượt nối gót nhau rời cuộc chơi ở giải nữ.

Ngày 27/6 đúng là ngày biến động nhất ở Wimbledon năm nay, ít nhất là cho đến thời điểm này. Đành rằng những sự kiện chấn động xảy ra chủ yếu ở cuộc chơi của các tay vợt nữ, nhưng không vì thế mà không có những điều đáng lưu ý còn đọng lại sau vòng 4 giải nam.

Phản ánh thực tế

“Đây dứt khoát là chiến thắng lớn nhất của tôi. Đánh bại Serena giống như giấc mơ đã trở thành sự thật. Dù không thi đấu gần cả năm nhưng Serena vẫn là một trong những nhà vô địch giỏi nhất trong kỷ nguyên mở”, phát biểu của Marion Bartoli cho thấy cô tự hào thế nào sau khi đánh bại Serena ở tỷ số 6/3, 7/6, chiến thắng đầu tiên của cô trước tay vợt người Mỹ sau 2 lần toàn thua trước đó. Với kết quả này, chuỗi trận 17 toàn thắng của Serena ở Wimbledon đã kết thúc và giấc mơ đoạt chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp cũng tiêu tan. Ngay sau thất bại của Serena, cô chị Venus cũng phải chia tay giải bằng thất bại đáng quên trước Pironkova ở tỷ số 2/6, 3/6, một tỷ số y hệt như cuộc đối đầu hồi năm ngoái cũng ở giải này. Đành rằng việc chị em nhà Williams bị loại trong cùng một ngày là điều bất ngờ, nhưng đó lại phản ánh đúng thực tế vì không thể đòi hỏi ở họ quá nhiều sau một thời gian dài vắng bóng.

Nếu như thất bại của nhà Williams còn có lý do để biện minh thì Wozniacki chẳng có gì để bào chữa cho trận thua 6/1, 6/7, 5/7 trước Cibulkova. Cần nhấn mạnh là tay vợt người Slovakia chưa bao giờ thắng được một tay vợt trong Top 10 qua 8 lần đối đầu ở các giải Grand Slam và thậm chí cô còn không thắng được một ván nào. Đã thế ở trận vừa qua, Wozniacki còn có 2 lần “bẻ” được bàn giao bóng của đối phương ở ván quyết định nhưng chung cuộc vẫn phải nhận thất bại hết sức bẽ bàng. Thất bại của Wozniacki khiến phe đối lập càng tự đắc bởi họ càng thấy mình đúng khi từng chỉ trích việc tay vợt người Đan Mạch không xứng đáng với ngôi số 1 TG. Bởi vậy, có lẽ hiện giờ Wozniacki cần phải thay đổi mục tiêu và nhiệm vụ để hướng tới một chiến thắng lớn, thay vì cứ mải mê đuổi theo các giải đấu để tìm cách bảo vệ ngôi số 1.

Dấu hỏi Nadal

Trong số 8 trận đấu ở vòng 4 giải nam, chỉ có một bất ngờ xảy ra khi Mardy Fish đánh bại á quân Berdych ở tỷ số 7/6, 6/4, 6/4. Còn lại, những tay vợt mạnh như Nadal, Federer, Djokovic, Murray, Tsong... đều kịp ghi tên mình vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, ở thời điểm này, điều làm dư luận chú ý nhiều nhất không phải là những kết quả vừa xảy ra, mà là vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe của Nadal khi việc anh có thể ra sân thi đấu trận tứ kết hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Cần nhắc lại là trước khi bước vào loạt tie-break ở ván đầu trong trận thắng Del Potro (7/6, 3/6, 7/6, 6/4), Nadal đã được bác sĩ điều trị chấn thương ở bàn chân trái. Dù chân được quấn băng và tạo thuận lợi hơn cho anh nhưng Nadal cũng thừa nhận là anh vẫn bị đau trong suốt cả trận và không thể trụ chân vững khi di chuyển sang trái để thực hiện cú thuận tay. Nadal cho biết thêm: “Tôi cảm thấy thật sự tồi tệ ở cuối ván 1. Lúc có điểm set-point ở bàn thứ 12 là thời điểm tôi cảm thấy thật khó chịu và sau bàn này, tôi đã yêu cầu bác sĩ vào sân. Tôi nói nghiêm túc là ở thời điểm đó, tôi không biết liệu mình có còn cơ hội thi đấu tiếp hay không. Tôi rất vui vì đã thắng trận nhưng lại hết sức lo lắng. Tôi không thể dự đoán được chuyện ở thì tương lai”.

Có lẽ phải đến hôm nay mới biết chính xác Nadal có thể ra sân hay không sau khi có kết quả chụp phim cộng hưởng từ. Hẳn nhiên, không ai muốn chuyện xấu nhất xảy ra nhưng rõ ràng cơ hội của Nadal đã giảm đi rất nhiều sau chấn thương này.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới