NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon: "Rafa - Roger chịu thiệt hơn Lionel Messi!"

Thứ năm, 21/04/2011 16:34

Giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới Wimbledon quyết định sẽ bạo chi để tăng mức tiền thưởng ở giải đấu năm nay lên mức cao chưa từng có.

Cụ thể, Wimbledon quyết định sẽ nâng mức thưởng lên thành 1.1 triệu Bảng dành cho những nhà vô địch đơn nam và đơn nữ. Điều này đồng nghĩa với việc tay vợt nào đăng quang ở giải đấu năm nay sẽ nhận được hơn 10% tiền thưởng so với những nhà vô địch ở mùa giải trước là Rafael Nadal cũng như Serena Williams.

Không chỉ tăng tiền thưởng cho nhà vô địch, Wimbledon cũng quyết định mở thêm hầu bao để nâng tổng tiền thưởng tại giải lên thành 14.6 triệu Bảng. Mức tăng này tuy không ấn tượng bằng con số 10% dành cho hai vị trí cao nhất ở nội dung đánh đơn nhưng cũng góp phần giúp Wimbledon cải thiện thêm 6.4% tổng tiền thưởng so với mùa giải trước. Mặc dù vậy, ban tổ chức Wimbledon là Liên đoàn quần vợt Anh LTA vẫn tỏ ra không hài lòng về hình thức tính thuế thu nhập của chính phủ dành cho những vận động viên đến thi đấu tại giải. những tay vợt không có quốc tịch Anh phải đóng đến 50% thuế thu nhập cho số tiền họ kiếm được từ Wimbledon. Nhà điều hành giải đấu của Wimbledon là Ian Ritchie đã nêu rõ sự bất hợp lý khi phát biểu như sau: “Nếu Lionel Messi đến đây và đăng quang Champions League, anh ấy sẽ chẳng tốn một xu nào. Nhưng nếu Rafa hay Roger giành được chức vô địch Wimbledon, họ lại phải bỏ ra số tiền rất lớn.”

Tinthethao