NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Tứ kết: Cú sốc lớn nhất mang tên Federer

Thứ năm, 30/06/2011 09:11

Bất ngờ lớn nhất của Wimbledon 2011 đã xảy ra. Roger Federer đã bị hạ một cách không thể đau đớn hơn.

Nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt Roger Federer, nhưng Tàu tốc hành chỉ có thể tự trách mình khi đã để thua một trận đấu vô cùng đáng tiếc trước Tsonga.

"Tôi đã giành chiến thắng vô cùng kỳ diệu", Tsonga nói sau trận đấu, rất khiêm tốn. Nhưng quả thực, anh xứng đáng giành thắng lợi bởi nỗ lực không mệt mỏi và ý chí quật cường.

Bị Federer dẫn trước 2 set, những tưởng Tsonga sẽ gục ngã ở set thứ 3 quyết định. Nhưng điều kỳ diện đã xảy ra. Tay vợt người Pháp liên tiếp ghi điểm trong khi Fedex đánh hỏng hết quả này đến quả khác. Giành lại được 1 set, tâm lý Tsonga hưng phấn trở lại, trong khi cựu số 1 thế giới Federer tỏ ra xuống sức thấy rõ.

Những cú bung trái tay của Federer dần mất chuẩn, trong khi những cú bạt thuận tay của anh cũng giảm độ khó, không hạ được một Tsonga di chuyển nhanh và trả bóng hiểm.

Set 4, hai tay vợt khiến khán giả như nghẹt thở. Tsonga đáng ra đã bị loại nếu Federer không kết thúc quá hiền. Và điều gì đến đã đến. Thắng lại ở set 4 đưa tỷ số hòa 2-2, Tsonga dồn lên tấn công lại và đã hạ Federer 6-4 ở set đấu cuối cùng để giành quyền vào bán kết.

Ở trận tứ kết cùng giờ, Djokovic đã gặp đôi chút khó khăn trước tay vợt Tomic. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Nola đã hạ Tomic 3-1 để giành quyền vào chơi bán kết (gặp Tsonga).

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới