NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Tứ kết: Kvitova tái lập thành tích ấn tượng

Thứ năm, 30/06/2011 08:59

Tay vợt trẻ của Cộng hòa Séc Petra Kvitova đang giữ được sự ổn định tuyệt vời khi vừa giành chiến thắng trước Tsvetana Pironkova để có lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại vòng đấu bán kết của Wimbledon.

Pironkova từng gây bất ngờ lớn với việc loại Venus Williams ở vòng đấu trước nhưng trong trận tứ kết cùng Kvitova, cô tỏ ra thua kém hoàn toàn trước những cú dứt điểm uy lực của tay vợt người Cộng hòa Séc.

Petra Kvitova nhanh chóng giành break đầu tiên của trận đấu sau một loạt những pha dứt điểm thuận tay liên tiếp. Sau đó, cô tiếp tục gia tăng khoảng cách lên thành 4-1 rồi 5-1 và kết thúc séc đầu tiên khá nhanh chóng với tỉ số 6-3. Pironkova đã trở lại ấn tượng trong séc đấu thứ hai khi tận dụng tốt 2 quả thuận tay lỗi từ Kvitova để vượt lên giành break trong game thứ năm. Nhưng Kvitova đã kiên trì tìm kiếm cơ hội và thành công bằng việc đòi lại break ở game thứ tám trước khi kéo Pironkova vào loạt tie-break. Ở loạt đánh này, Kvitova không giữ được sự ổn định trong những pha dứt điểm và để thua 5-7. Tsvetana Pironkova đã thi đấu không tốt trong thời điểm cần nhất sự ổn định khi cô mắc lỗi kép đáng trách và để Kvitova ăn break trong tình huống đó. Kvitova vượt lên dẫn trước 3-1 rồi 5-2 trước khi kết thúc trận đấu thành công bằng tỉ số 6-3, 6-7 và 6-2. Trong trận đấu tiếp theo, Petra Kvitova sẽ có cuộc đọ sức quyết liệt cùng Victoria Azarenka. Cả hai tay vợt này đều đang là những tài năng quần vợt trẻ hàng đầu thế giới và có thành tích rất thuyết phục trong thời gian gần đây.

Tinthethao