NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Tứ kết: Paszek hết cửa gây bất ngờ trước Azarenka

Thứ năm, 30/06/2011 08:43

Victoria Azarenka đã giành quyền vào chơi trận bán kết Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp sau trận đấu khá dễ dàng trước Tamira Paszek, tay vợt từng gây bất ngờ lớn khi từng loại cả đương kim á quân của Roland Garros.

Trận đấu được xếp lịch tại sân số 1 nhưng chỉ diễn ra được ít phút trước khi trời đổ mưa. Ban tổ chức sau khi tham khảo ý kiến của hai tay vợt đã quyết định sẽ chuyển trận đấu sang sân trung tâm dưới mái che để có thể hoàn thành nốt cuộc so tài ngay trong tối ngày thi đấu hôm đó.

Trong game đấu đầu tiên trên sân trung tâm, Azarenka trong lượt cầm giao bóng của cô đã không gặp khó khăn gì để giành chiến thắng và san hòa 1-1. Ngay sau đó, Azarenka đã thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng tuyệt đối trong hai game tiếp theo để vượt lên dẫn trước 3-1. Tay vợt hạt giống số bốn tiếp tục gia tăng khoảng cách lên thành 5-1 nhưng Paszek cũng bắt đầu thể hiện được đôi chút khi giành lại được một break để rút ngắn tỉ số còn 5-3, trước khi Azarenka kết thúc séc đầu tiên bằng chiến thắng 6-3. Nhưng Azarenka đã ngay lập tức chứng tỏ sức mạnh vượt trội trong thời gian đầu của séc đấu thứ hai khi sớm vượt lên dẫn trước 2-0. Sau đó, cô nâng tỉ số lên thành 5-1 sau một pha đánh bóng rúc lưới của đối thủ. Ở game đấu cuối cùng, Paszek tiếp tục đánh bóng dưới lưới và chịu thua sau match point thứ hai của Azarenka. Trong trận đấu tại vòng bán kết, Azarenka sẽ có cuộc chạm trán hấp dẫn cùng Petra Kvitova. Cả hai đều là một trong những tay vợt trẻ hàng đầu thế giới vàt hể hiện rất tốt trong những mùa giải gần đây.

Tinthethao