NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Vòng 1: Roddick tàn sát đối thủ bằng 30 cú ace

Thứ tư, 22/06/2011 13:56

Tay vợt từng ba lần lọt vào chung kết Wimbledon là Andy Roddick đã thể hiện sức mạnh đáng gờm của mình ngay từ vòng đấu đầu tiên với trận thắng áp đảo trước Andreas Beck.

Trận đấu giữa Roddick cùng Beck được xếp lịch trong ngày thi đấu đầu tiên nhưng buộc phải hoãn sang ngày thi đấu hôm nay vì lý do thời tiết.

Trong séc đấu đầu tiên, Roddick đã ngay lập tức chứng tỏ được khả năng giao bóng tuyệt vời của anh và chỉ cần tận dụng thành công một break hiếm hoi để có thể kết thúc bằng chiến thắng 6-4. Mọi chuyện có phần khó khăn hơn đôi chút trong séc đấu thứ hai khi Andreas Beck cũng giao bóng rất tốt dẫn đến việc cả hai tay vợt đều dễ dàng chiến thắng trong những game cầm giao bóng. Chính vì thế, Roddick cùng Beck phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng bại. Andreas Beck tràn trề cơ hội san bằng cách biệt khi đã sớm vươn lên giành mini-break ngay từ những pha bóng đầu tiên. Nhưng Roddick đã thi đấu rất bền bỉ và thể hiện sự điềm tĩnh đáng khen ngợi khi dần dần rút ngắn cách biệt để rồi vượt qua đối thủ trong những điểm cuối cùng để có chiến thắng 8-6. Séc đấu quyết định diễn ra khá dễ dành cho tay vợt người Mỹ khi Andreas Beck đã tỏ ra mất tự tin sau khi để thua loạt tie-break trước đó. Anh tận dụng thành công hai break point để kết thúc séc đấu này bằng chiến thắng 6-3. Trước khi tham dự Wimbledon, Roddick đã chạy đà khá hoàn hảo bằng việc lọt vào vòng bán kết giải quần vợt AEGON Championships. Anh hiện vẫn đang tìm kiếm danh hiệu Wimbledon đầu tiên và đồng thời cũng là chức vô địch Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

Tinthethao