NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Vòng 1: Serena Williams rơi nước mắt với thắng lợi đầu tay

Thứ tư, 22/06/2011 13:59

Sau gần một năm phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Serena Williams đã trở lại kịp thời cho mùa giải sân cỏ với mục tiêu là bảo vệ thành công danh hiệu tại Wimbledon.

Việc phải đối đầu cùng Aravane Rezai là một thử thách không nhỏ dành cho tay vợt cựu số một thế giới ngay khi vừa trở lại từ chấn thương. Mặc dù vậy, Serena Williams vẫn xuất sắc vượt qua khó khăn để có được chiến thắng sau cùng.

Rezai đã khởi đầu trận đấu một cách tuyệt hảo với hàng loạt những pha đánh bóng uy lực từ cuối sân để có break đầu tiên của trận đấu. Nhưng Serena Williams đã ngay lập tức đòi lại và giành thêm 1 break tiếp theo để kết thúc séc đầu tiên bằng tỉ số 6-3. Bước sang séc đấu tiếp theo, Rezai đã tấn công quyết liệt hơn và đẩy Serena Williams vào thế phải chống đỡ vô cùng vất vả. Khi bước vào những điểm set point quyết định, Rezai vẫn giữ được sự điềm tĩnh và kết thúc ở cơ hội thứ hai, sau một pha thuận tay lỗi của đối thủ để giành chiến thắng 6-3. Séc đấu quyết định chứng kiến bước ngoặt đến từ khá sớm khi Serena Williams giành break để vươn lên dẫn trước 2-1. Rezai bỗng thi đấu chùng xuống và để thua liên tiếp trong 4 game đấu sau đó, dẫn đến thất bại chung cuộc 6-1. Sau khi trận đấu kết thúc, Serena Williams đã bật khóc ngay trên sân. Cô đã rất vui mừng và xúc động khi lại được đứng trên mặt sân trung tâm của All England Club, thứ mà cô từng nghĩ sẽ không bao giờ có cơ hội nữa khi phải chống chọi cùng bệnh tật.

Tinthethao