NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Vòng 2: Loại Li Na, Sabine Lisicki gây nên địa chấn lớn nhất giải

Thứ sáu, 24/06/2011 08:43

Ngày thi đấu thứ tư của giải quần vợt Wimbledon, đương kim vô địch của Roland Garros là Li Na đã gục ngã dưới sự bền bỉ của cô gái trẻ người Đức Sabine Lisicki.

Lisicki từng là một trong những tay vợt trẻ được giới chuyên môn đánh giá rất cao từ vài năm trước nhưng những chấn thương liên tiếp đã khiến cô không thể hiện được gì nhiều. Trong khoảng một năm vừa qua, Lisicki phải chống chọi cùng chấn thương cổ chân và đã có lúc bị văng khỏi top 200 thế giới.

Nhưng ngay khi có thể thi đấu bình thường, Sabine Lisicki ngay lập tức chứng tỏ khả năng mà minh chứng rõ ràng nhất là sự hiện diện của cô tại Birmingham vào tuần trước để tham dự giải đấu khởi động cho Wimbledon. Tay vợt người Đức đã đi thẳng một mạch đến chức vô địch bằng một phong độ rất thuyết phục. Trong séc đấu đầu tiên, Sabine Lisicki gần như bất lực hoàn toàn trước những cú đánh bóng khó chịu của Li Na từ phía cuối sân. Tay vợt người Trung Quốc điều bóng rất đều tay nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ đã khiến Lisicki không theo kịp và thúc thủ 3-6. Nhưng trong séc đấu tiếp theo, những quả giao bóng rất hay của Sabine Lisicki đã góp phần giúp cô tạo lợi thế lớn mà cụ thể là 8 cú ace. Trong khi đó, Li Na lại tỏ ra quá vô duyên trong những cơ hội giành break và chấp nhận để thua 6-4 trong séc đấu này trước người đồng nghiệp trẻ.

Bước sang séc đấu quyết định, sự kịch tính được đẩy lên cao trào khi Li Na giành break từ rất sớm và tràn trề cơ hội giao bóng để kết thúc trận đấu nhưng sự bền bỉ của Lisicki đã giúp cô có được thành quả. cứ thoát 2 match point trong những lần Li Na cầm giao bóng để kết thúc trận đấu, Liscki cuối cùng đã có cơ hội để vượt lên và giành chiến thắng 8-6 nghẹt thở. Tính đến thời điểm này, Li Na là hạt giống cao nhất phải nói lời chia tay giải ở cả hai nội dung đơin nam và đơn nữ. Trong trận đấu tiếp theo, Lisicki sẽ gặp Misaki Doi, vốn cũng là một bất ngờ thú vị của giải khi đã vượt qua tay vợt từng lọt vào bán kết Wimbledon năm 2008 là Zheng Jie dù chỉ đứng vị trí 133 trên bảng xếp hạng WTA.

Tinthethao