NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Vòng 2: Trải qua 5 séc căng thằng, Soderling mới hạ được Hewitt

Thứ sáu, 24/06/2011 08:49

Robin Soderling xứng đáng với mọi lời khen ngợi khi từ vị thế bị dẫn trước hai séc, anh vẫn bình tĩnh chiến đấu để rồi lội ngược dòng thành công trước cựu hoàng Lleyton Hewitt.

Cùng thời điểm này 9 năm về trước, Lleyton Hewitt chính là chủ nhân của chiếc cúp Wimbledon danh giá. Chính vì thế, sự chủ quan của Soderling trong những thời điểm đầu tiên của trận đấu đã khiến anh phải trả giá bằng hai séc thua trước tay vợt cựu số một thế giới.

Trong loạt tie-break của séc đấu đầu tiên, Hewitt từ thế vị dẫn trước 1-3 đã chơi tuyệt hay để lội ngược dòng thành công và thằng ngược 7-5. Ở séc đấu tiếp teo, Hewitt nhở tâm lý thoải mái hơn đã áp đảo ngôi sao người Thụy Điển và giành chiến thắng 6-3. Nhưng khi vào thế không còn gì để mất, Robin Soderling mới bắt đầu chứng tỏ vì sao anh luôn có mặt vững vàng trong top 5 thế giới. Cải thiện đáng kể những tình huống giao bóng gần như không thể cản phá, Soderling dẩn dần rút ngắn để rồi san bằng tỉ số 2-2, buộc trận đấu phải bước vào séc thứ năm quyết định. Soderling sớm vươn lên dẫn trước sau một break ở game đấu thứ ba nhưng Hewitt cũng không vừa, anh ngay lập tức đáp trả ở game ngay sau đó để giữ thế trận ở mức cân bằng. Nhưng càng về cuối, tay vợt người Úc càng tỏ ra mất tập trung mà hậu quả là việc anh đánh mất break vào đúng game quyết định của trận đấu và trao chiến thắng 6-7, 3-6, 7-5, 6-4 và 6-4 vào tay đối thủ. Sau trận đấu đầy kịch tính, Soderling cho biết: “Tôi đã không gặp may khi không thể giành chiến thắng trong séc đầu tiên nhưng thật sự mà nói, anh ấy đã chơi rất tuyệt trong séc tiếp theo. Nhưng ngay cả khi đã bị dẫn trước 2 séc, tôi vẫn nghĩ mình có thể giành chiến thắng nếu trở lại kịp thời.” Trong trận đấu tại vòng tiếp theo, Robin Soderling có thể sẽ đối đầu cùng một tay vợt cũng của Úc là Bernard Tomic. Tay vợt trẻ này đang được đánh giá rất cao sau màn trình diễn thuyết phục tại Úc mở rộng vào đầu năm và chỉ phải gặp Igor Andreev, một tay vợt không mấy tên tuổi của Nga.

Tinthethao