NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Vòng 2: Vượt trội hoàn toàn, Federer dễ dàng qua ải Mannarino

Thứ sáu, 24/06/2011 08:40

Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer tiếp tục chứng tỏ anh là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu vô địch Wimbledon năm nay.

Đẳng cấp quá khác biệt đã khiến Adrian Mannarino gần như choáng ngợp hoàn toàn trước sức mạnh của lối đánh tấn công dồn dập từ phía Roger Federer. Chỉ sau khoảng 1 giờ rưỡi thi đấu, Federer đã vượt qua đối thủ hạng 55 thế giới bằng cách biệt 6-2, 6-3 và 6-2.

Được trở về mặt sân cỏ sở trường đã giúp lối chơi của Federer trở nên biến hóa khôn lường. Anh chơi tấn công khắp mặt sân và có thể ghi điểm trong mọi tình huống, mọi tư thế, từ những cú giao bóng cho đến những cú thuận, cú trái, cắt bóng hay thậm chí là lên lưới. Mannarino chơi không tồi khi chỉ mắc 9 lỗi tự đánh bóng hỏng nhưng anh tỏ ra bất lực trong việc chống dỡ những cú dứt điểm quá sắc bén của tay vợt người Thụy Sĩ. Những con số thống kê chỉ ra rằng số điểm winner mà Federer có được lên đến con số 38, tức là gấn bốn lần so với những gì mà Mannarino có thể làm được. Federer vẫn trung thành với lối chơi giao bóng - lên lưới quen thuộc của anh khi thi đấu tại Wimbledon và ghi đến 21 điểm trong 25 tình huống. Anh cũng giao bóng rất hay khi có 11 cú ace rải đều cả 3 séc trong khi Mannarino không có bất kì pha giao bóng ăn điểm trực tiếp nào. Tuy nhiên chắc chắn Federer sẽ phải vất vả hơn rất nhiều bởi đối thủ của anh trong trận đấu tới đã được xác định là David Nalbandian, tay vợt kì cựu người Argentina. Ngoài Rafael Nadal, David Nalbandian cũng được đánh giá là một trong những tay vợt kỵ rơ nhất của Federer và có thành tích đối đầu không tồi chút nào với tay vợt người Thụy Sĩ.

Tinthethao