NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon - Vòng 3: Djokovic đứng vững trước thách thức Baghdatis

Chủ nhật, 26/06/2011 20:38

Hạt giống số hai của Wimbledon năm nay là Novak Djokovic đã trải qua một cuộc so tài đầy kịch tính cùng Marcos Baghdatis của đảo Síp.

Cả hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả một trận đấu tuyệt vời, đặc biệt là màn thể hiện của Baghdatis đã thu hút không ít sự tán thưởng từ những khán giả có mặt ở sân trung tâm. Nhưng cuối cùng, đẳng cấp vẫn lên tiếng và Djokovic xác lập chiến thắng 6-4, 4-6, 6-3 và 6-4 sau 3 giờ 15 phút tranh tài.

Ngay từ những game đầu tiên, khó khăn đã đến với Djokovic khi anh có rất ít cơ hội để bẻ được game giao bóng của đối phương. Cơ hội chỉ đến ở cuối séc đấu khi Djokovic tận dụng thành công break point hiếm có và kết thúc séc đầu tiên bằng thắng lợi 6-4.

Nhưng Marcos Baghdatis đã rất nỗ lực và giành break ở game thứ ba trong séc tiếp theo sau nhờ một tình huống giao bóng lỗi kép của Djokovic. Tay vợt người Serbia đã thi đấu nôn nóng và tỏ ra thiếu kiềm chế khi tức giận đập vợt sau thất bại trong một loạt đánh bền ở game thứ bảy. Baghdatis thắng lại 6-4 trong séc này để san hòa cách biệt.

Djokovic đã lấy lại được sự bình tĩnh và dẹp bỏ séc thua đầu tiên tại Wimbledon sang một bên. Anh trở lại với phong độ vốn có trong hai séc đấu tiếp theo để giành chiến thắng 6-3, 6-4. Tay vợt người Serbia đã biết chắt chiu cơ hội hơn và có được break quan trọng trong mỗi séc để đi đến thắng lợi chung cuộc.

Sau trận đấu, Djokovic cho biết: “Để có được chiến thắng trong trận đấu này, đó là một thành công rực rỡ. Tôi hài lòng về những gì mình đã thể hiện. Anh ấy thi đấu rất tốt, lối chơi của anh ấy phù hợp với tốc độ bóng tại Wimbledon mà thực tế là thành tích của anh ấy trong những năm gần đây đã chứng minh điều đó.”

Trong trận đấu tiếp theo, Novak Djokovic sẽ tiếp tục phải đối diện cùng một thử thách cũng không kém phần gian nan chính là Michael Llodra của Pháp. Lối chơi giao bóng – lên lưới điển hình của Llodra là phù hợp nhất trên mặt cỏ Wimbledon và có thể khắc chế thành công những pha đánh từ cuối sân của Djokovic.

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới