NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wozniacki vô địch New Haven mở rộng

Thứ hai, 29/08/2011 02:45

Thắng đối thủ người CH Czech, Petra Cetkovska 6-4, 6-1 trong trận chung kết, Caroline Wozniacki đã lần thứ tư liên tiếp đăng quang tại giải New Haven mở rộng.

Như vậy tay vợt số 1 thế giới đã có thành tích 17 trận bất bại tại New Haven, giải đấu cuối cùng trước khi diễn ra giải Grand Slam cuối cùng trong năm, Mỹ mở rộng.

Wozniacki với chức vô địch New Haven mở rộng thứ 4 liên tiếp - Ảnh: Getty Images

Đây là chiến thắng cực kỳ quan trọng đối với Wozniacki bởi vì nó đã chấm dứt chuỗi thành tích nghèo nàn của tay vợt người Đan Mạch trong suốt mùa hè. Hồi tháng 7, Wozniacki đã lần thứ ba liên tiếp bị loại khỏi vòng 4 Wimbledon. Rồi sau đo tại hai giải Masters liên tiếp là Rogers Cup và Cinncinati, Wozniacki đều đã bị loại ở ngay trận đầu tiên.

Bước vào giải Mỹ mở rộng, Wozniacki hướng tới chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Và đây cũng là giải Grand Slam Wozniacki thi đấu tốt nhất với thành tích lọt vào chung kết giải năm 2009 và bán kết giải năm 2010.

Được biết do ảnh hưởng của cơn bão Irene nên trận chung kết giữa Wozniacki và Cetkovska đã phải đánh sơm hơn dự kiến 4 giờ. Theo dự báo bão Irene không ảnh hưởng nhiều đến giải Mỹ mở rộng nhưng ít nhất nó đã khiến ban tổ chức phải hủy bỏ một số hoạt động truyền thống trước giải.

Cuối tuần này tại Mỹ cũng diễn ra hai giải đấu khác đó là WTA Texas mở rộng và ATP Winston-Salem mở rộng với chức vô địch lần lượt thuộc về Sabine Lisicki và John Isner

New Haven mở rộng 2011 cũng là chức vô địch đơn thứ 18 trong sự nghiệp và là lần thứ 6 trong năm nay Wozniacki đăng quang ở một giải đấu.

Tuy nhiên bộ sưu tập danh hiệu của Wozniacki hoàn toàn "kém chất lượng" khi cô chưa có chức vô địch nào ở giải Grand Slam.

 

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới