NAM GIỚI » Tiêu khiển

WTA Sony Ericsson mở rộng: Thế chông chênh

Thứ sáu, 01/04/2011 17:14

Vòng tứ kết đơn nữ kết thúc, người ta buộc phải một lần nữa thừa nhận: cuộc chơi trong tháng 3 này quả là khắc nghiệt khi chẳng ai có thể bảo vệ được chức vô địch của mình ở Indian Wells và

Ai cũng biết rõ Jankovic đã thất bại như thế nào trong hành trình bảo vệ ngôi hậu ở Indian Wells, nhưng khi Wozniacki bị loại ở vòng 4 ở Miami, người ta đã đặt rất nhiều hy vọng vào việc Clijsters sẽ bảo vệ được danh hiệu ở giải này. Thế nhưng trong thể thao, dự đoán vẫn chỉ là dự đoán.

Bước hụt của Clijsters Bước vào trận tứ kết gặp Azarenka, Clijsters được đánh giá cao hơn hẳn bởi trong lần gặp nhau gần nhất ở Sydney hồi đầu năm, cô đã thắng một cách dễ dàng. Hơn nữa, tay vợt người Bỉ còn là ĐKVĐ và đang có chuỗi thành tích tốt từ đầu năm, trong khi Azarenka chưa lần nào vào đến vòng bán kết ở 5 giải đã tham dự từ đầu năm. Thế nhưng, đấy đã là chuyện của quá khứ, còn tình hình thực tế vào lúc này thì lại khác hẳn. Cụ thể là Clijsters bước vào trận tứ kết chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi đã vắt kiệt sức lực để thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng khó tin trước Ivanovic ở vòng 4. Đấy chính là lý do quan trọng nhất đã khiến Clijsters không thể làm nên điều kỳ diệu tương tự như một ngày trước đó.

Cũng phải đối mặt với 2 điểm match-point khi bị Azarenka dẫn 5/1 ở ván 2 nhưng mọi nỗ lực của Clijsters đã trở thành công cốc khi chung cuộc cô vẫn phải nhận thất bại cùng kết quả 3/6 trong 2 ván. Xét về hiện tượng thì đấy là kết quả bất ngờ, nhưng nếu xét đến diễn tiến trên sân thì đó lại là điều tất yếu. Sự mỏi mệt khiến Clijsters không lúc nào cho thấy được sự hứng khởi nên cô mắc lỗi đánh hỏng quá nhiều và chỉ thắng được 3 trong số 9 bàn nắm quyền giao bóng. Sau thất bại này, Clijsters cho biết: “Tôi gặp vấn đề về thể lực trong vài ngày gần đây, nhưng tôi vẫn tập với cường độ đủ để ra sân thi đấu. Còn về mặt tinh thần, tôi chẳng có chút hăng hái tranh đấu. Do vậy, tôi có thể thắng những tay vợt có thứ hạng thấp hơn nhiều, chứ với một tay vợt như Azarenka thì không thể”.

Hy vọng của Zvonareva Người Nga đang tràn đầy hy vọng thâu tóm chức vô địch giải năm nay do một ngày sau khi Sharapova lấy vé vào bán kết, Zvonareva cũng làm được điều tương tự. Tay vợt số 3 TG chỉ gặp đôi chút khó khăn trong trận đấu với Radwanska khi ở tỷ số 4/5 của ván đầu, cô mắc lỗi giao bóng kép nên phải đối mặt với 1 điểm set-point. Thế nhưng, cú giao bóng thắng điểm trực tiếp ngay sau đó đã giúp Zvonareva cân bằng điểm số và trở thành bước tạo đà đưa cô đến chiến thắng chung cuộc ở tỷ số 7/5, 6/3. Đánh giá về chiến thắng này, Zvonareva cho biết: “Tôi hài lòng với cách chơi của mình ngày hôm nay, bởi thi đấu với Radwanska không bao giờ là điều dễ dàng cả. Cô ấy luôn cố giữ bóng trong cuộc nên tôi phải thật sự tập trung trong suốt cả trận. Dù có lúc thăng trầm nhưng nhìn chung, tôi hài lòng với kết quả này”.

Như vậy, đây là lần thứ 2 trong 4 năm, Zvonareva có mặt ở bán kết giải này và thành tích ấy đủ giúp cô quên đi việc bị loại ở vòng 3 Indian Wells vừa qua. Điều quan trọng nữa là trận thắng này đã giúp Zvonareva tiến gần hơn đến việc giành lại ngôi số 2 TG từ tay của Clijsters, nếu như cô đăng quang ở Miami. Còn nhiệm vụ trước mắt của Zvonareva sẽ là cuộc đọ sức với Azarenka vào lúc 8g hôm nay. Trong 8 lần gặp nhau trước đây (7 lần trên mặt sân cứng), Zvonareva đã thắng đến 6 lần và đều với tỷ số 2-0. Đấy là cơ sở để người Nga hy vọng và thậm chí còn mơ đến một trận chung kết toàn Nga.

Báo Thể thao TP.HCM