NAM GIỚI » Tiêu khiển

WTA Stanford 2011: Serena thắng đậm Sharapova, vào bán kết

Thứ bảy, 30/07/2011 21:28

Tay vợt Serena đã thắng đậm Maria Sharapova 6-1, 6-3 để giành quyền vào bán kết giải Stanford, tổ chức tại Mỹ. Vào bán kết còn có các tay vợt như Lisicki và Bartoli.

Serena Williams trong trận thắng Sharapova - Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu giữa hai cựu số 1 thế giới, Serena đã hoàn toàn áp đảo Sharapova. Tay vợt người Nga, hạt giống số 5 của giải, đã có một khởi đầu không tốt, phạm liên tiếp tám lỗi tự đánh bóng hỏng ngay đầu trận. Và theo như Sharapova thú nhận sau trận "khởi đầu không tốt đã khiến cô đánh mất cả trận đấu".

Trong trận này Serena Williams đã thể hiện một phong độ như thời cô còn ở vị trí số 1 thế giới. Được biết đây mới chỉ là giải đấu thứ 3 sau khi cô đăng quang Wimbledon năm 2010 và là giải đầu tiên trên đất Mỹ kể từ tháng 9-2009. Do không thi đấu nhiều nên hiện nay Serena đã bị tuột xuống hạng 169 thế giới.

Sau trận đấu Serena nói: "Đáng ra tôi nên trở lại thi đấu trong tháng này thay vì tháng trước. Tôi đã tập luyện rất nhiều và hi vọng công sức tập luyện sẽ không phí".

Đối thủ của Serena ở trận bán kết sẽ là ngôi sao mới nổi người Đức Sabine Lisicki. Ở tứ kết Lisicki thắng đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska với tỉ số 7-6, 2-6, 6-2. Trong trận đấu này, Lisicki tiếp tục phát huy những quả giao bóng ăn điểm trực tiếp và đã có 14 lần thắng điểm nhờ sở trường này.

Hiện nay trên bảng xếp hạng của WTA, tay vợt 21 tuổi này đang tiến bộ không ngừng, trong đó thành tích vào bán kết Wimbledon 2011 đã giúp cô từ hạng 218 hồi tháng 3 leo lên hạng 28 vào tháng 7.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa tay vợt Pháp Marion Bartoli với đối thủ người Ukraine Dominika Cibulkova.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới