NAM GIỚI » NAM GIỚI

Tiger Woods có caddy mới Golf thế giới

Thứ ba, 27/09/2011 23:44

Nổi bật trong chủ nhật cuối tuần không phải là giải đấu mà là thầy dạy golf hàng đầu thế giới Butch Harmon đã kể với Sky Sports rằng học trò của ông Dustin Johnson nói rằng caddy của anh Joe LaCava quyết định đi theo Tiger Woods.

Hãng tin AP đã xác nhận tin Tiger Woods đã thuê Joe LaCava nhưng caddie chính thức thứ ba trong sự nghiệp qua hai nguồn tin giấu tên. Như vậy LaCava sẽ không vác túi cho Dustin Johnson, tay golf trẻ tài năng nhất nước Mỹ để đến với nhà cựu vô địch chưa từng thắng trong hai năm qua.

Joe LaCava và Tiger Woods trong vòng đấu tập tại The Masters 2010. Ảnh: Internet

Theo thông báo vào sáng nay giờ Việt Nam trên trang web chính thức của Tiger Woods, chính LaCava tìm cách tiếp cận Tiger Woods qua người đại diện Mark Steinberg để tìm kiếm công việc mới:

“Mark Steinberg và tôi đã tiếp xúc với nhiều người, trong đó có Joe, người mong muốn trở thành caddy của tôi. Đây là một quyết định quan trọng và tôi muốn suy nghĩ thêm về nó. Ngoài ra, để tôn trọng FedEx Cup, tôi quyết định chờ cho đến khi có kết quả. Sau đó chúng tôi nói chuyện với nhau và đi đến đồng thuận.”

 “Joe là một caddy xuất sắc và tôi biết ông trong nhiều năm. Cá nhân tôi thấy ông làm việc rất tốt khi mang túi cho Freddie Couples. Tôi đang cố gắng giải quyết để chúng tôi có thể làm việc cùng với nhau.”

Như vậy, giải đấu đầu tiên mà LaCava tham gia chính thức như người vác túi gậy cho Woods là giải Frys.com Open diễn ra từ 6 đến 9 tháng 10. LaCava nói:

“Tôi vui mừng khi được làm việc với Tiger. Tôi liên lạc với Tiger và Mark vì đây là cơ hội duy nhất để trở thành một phần của một điều gì đó đặc biệt. Tôi và Tiger là bạn của nhau một thời gian dài và tôi biết ông có thể làm được điều đó.”

“Tôi cảm ơn Dustin Johnson vì cơ hội làm việc với anh ấy và tôi mong những điều tốt nhất sẽ đến với anh.”

David Winkle, người đại diện của Johnson đã xác nhận tin này và nói rằng đang tìm kiếm một người để thay thế vị trí LaCava. David rất bất ngờ trước quyết định của LaCava:

“Không cần phải nói, Dustin và tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi chúng tôi đang có mối quan hệ tốt đẹp và làm việc thành công bên nhau. Nhưng chúng tôi đánh giá cao Joe trong công việc cũng như lối sống. Đó là lý do ông được làm việc ngay nơi đầu tiên ông đến. Chúng tôi mong rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với chủ mới của ông.”

Joe LaCava từng là caddy lâu năm cho Fred Couples và họ mới chia tay vào mùa hè khi Johnson tìm kiếm một người vác gậy còn phong độ của Couples thì giảm sút do yếu tố sức khỏe. Nhưng thời gian làm việc giữa LaCava và Johnson không kéo dài bao lâu khi giờ đây, LaCava về làm caddy cho Woods. Và cú đi đêm của LaCava không giấu kín được lâu khi Butch Harmon, thầy dạy golf của Johnson đã kể hết trên Sky Sports và kết luận:

“Điều khiến tôi phiền lòng nhất là Tiger Woods đã không gọi điện cho Dustin và đề nghị anh ấy nói chuyện với Joe nếu có thể. Nhưng đó là cách mà Tiger tuyển người. Tôi có một chút thất vọng về cách Tiger xử lý nhưng tôi không ngạc nhiên.”

Trên trang web chính thức của mình, Woods nói rằng anh đã thông báo cho Johnson sau khi nhận được tin LaCava tìm cơ hội làm việc với mình. Ngoài ra, Woods còn khẳng định đã nói chuyện này với Couples để cân nhắc quyết định.

LaCava sẽ thay thế vị trí Steve Williams, người vác túi suốt 13 năm nhưng bị sa thải vào mùa hè. Chắc chắc thu nhập của LaCava sẽ bị ảnh hưởng khi Johnson là tay golf hạng 5 thế giới còn Woods dù đã khỏe lại nhưng chưa thể chấm dứt chuỗi hai năm không thấy mùi vị chiến thắng và các giải quan trọng như FedEx Cup ngày càng rời xa. Nhưng đây chính là cơ hội để LaCava chứng minh sự hữu ích của mình với ông chủ mới nếu như giúp Woods chiến thắng tại Frys.com Open sẽ diễn ra sau hai tuần nữa tại CordeValle. Sau đó là những giải quan trọng như Australian Open và đặt biệt là Presidents Cup, nơi cặp Tiger Woods – Joe LaCava sẽ phải đối đầu với Adam Scotta – Steve Williams.

Golf
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới